Lại "ném đá" thần đồng

author 09:46 04/03/2014

Đây là Vlog đầu tiên của thần đồng Đỗ Nhật Nam với tiêu đề “Introducing about myself and my vlog series”, nhằm giới thiệu về bản thân và loạt Vlog sắp tới của mình. Cậu bé sau đó bị "ném đá"...

“Thần đồng” Đỗ Nhật Nam lại trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng khi đăng tải Vlog chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh không có phụ đề tiếng Việt.

Đây là Vlog đầu tiên của Đỗ Nhật Nam với tiêu đề “Introducing about myself and my vlog series”, nhằm giới thiệu về bản thân và loạt Vlog sắp tới của mình.

Vlog 1 có nội dung như sau:

Thần đồng Đỗ Nhật Nam

Thần đồng Đỗ Nhật Nam

“Hey guys! My name is Nam. I am 13 years old. In this series of vlogs, I will discuss about different topics and issues relating to the society, for example, global warming or internet affecting our lives. The topics will circulate the Ielts test and the Toefl Ibt test and their will be tips and topics that are included in the speaking part of both the test. Personally, I've got an 8.0 in the Ielts test and 107 in the Toefl ibt, so I am quite experienced in both of the tests. Thank you so much for spending the time! Please give a thumbs up, or subscribe if you like it!”

Trước đây, “thần đồng” này đã từng khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” vì phát ngôn “Truyện tranh là con sâu đục khoét tâm hồn”. Với Vlog hoàn toàn không có phụ đề tiếng Việt này, một lần nữa, cái tên Đỗ Nhật Nam lại trở thành tâm điểm “ném đá” của cư dân mạng.

Một bạn bình luận: “Nếu làm vlog để chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh thì em nên nói bằng tiếng Việt, như vậy mấy bạn nhỏ mới hiểu được. Đã không giỏi tiếng Anh thì có coi clip này cũng không tiến bộ được vì chẳng hiểu gì cả...”

Một bạn khác khá nặng lời: "Em giỏi mọi người công nhận. Song lần sau làm em cho cái sub việt vào dùm cái, em nói như chửi vào mặt những người không biết tiếng Anh ý”.

Bên cạnh đó, có một số người lên tiếng ủng hộ và bảo vệ Nam. Bạn có nickname lapluieqn chia sẻ: “ Cố gắng phát huy em nhé! Người Việt Nam mình hay có tính đố kị, hễ thấy ai hơn mình (giỏi hơn, tự tin hơn) là phải dìm xuống cho được, cho nên nếu em có đọc phải mấy comments tiêu cực thì cũng đừng để ý làm gì nhé em!"

Bạn Shape Ta cũng khen ngợi cậu bé “thần đồng”: “Em giỏi thật đấy, nói tiếng Anh nghe cũng rất Tây nữa em à. Chúc em luôn thành công sau này nhé. Đúng là nhìn kệ sách thì biết em đọc sách nhiều như thế nào rồi.”

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang