Lại phát hiện lái xe được bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng

author 09:00 10/04/2014

Sau Nông Cống, Tĩnh Gia, Nga Sơn, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) là địa phương thứ tư ở Thanh Hóa phát hiện thêm lái xe được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng.

Bổ nhiệm sai quy định

Cho đến thời điểm hiện tại, Lang Chánh là địa phương thứ tư ở Thanh Hóa (sau Nông Cống, Tĩnh Gia, Nga Sơn) phát hiện thêm 1 lái xe không đủ tiêu chuẩn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy.

Theo đó, ngày 26/5/2008, ông Lê Minh Hành, phó Bí thư thường trực Huyện ủy Lang Chánh đã ký quyết định số 234-QĐ/HU về việc bổ nhiệm ông Phạm Đức Nhần (sinh năm 1957, trú tại xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) từ cán bộ lái xe cơ quan giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy. Cũng theo quyết định bổ nhiệm, ông Phạm Đức Nhần được phân công nhiệm vụ phụ trách công việc hành chính, quản trị…

Tuy nhiên, tại thời điểm bổ nhiệm, ông Phạm Đức Nhần không đáp ứng được những tiêu chí về mặt bằng cấp theo tiêu chuẩn, tuổi bổ nhiệm (quá tuổi)…đã được quy đinh chặt chẽ tại điều 6, mục 1, chương II, Quyết định 27/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 19/2/2003.

Quyết này nêu rõ, tuổi bổ nhiệm cán bộ, công chức lần đầu không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ; Riêng các chức vụ trưởng phòng, phó trưởng phòng các quận, huyện và tương đương, tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 45 tuổi (cả nam và nữ)…Đó là chưa nói đến việc ông Phạm Đức Nhần chưa tốt nghiệp đại học.

Được biết, trước khi được bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng, ông Phạm Đức Nhần từng làm cán bộ lái xe trong quân ngũ. Đến năm 1987, ông Nhần chuyển về công tác tại Huyện ủy Lang Chánh và lái xe cho lãnh đạo huyện này.

Cán bộ không đủ năng lực vẫn bổ nhiệm

Cũng tại thời điểm bổ nhiệm, ông Phạm Đức Nhần chỉ mới học qua lớp trung cấp quản lý Nhà nước, đồng thời không đủ các tiêu chí để xét bổ nhiệm. Theo lý giải của lãnh đạo Huyện ủy Lang Chánh, việc bổ nhiệm ông Nhần xuất phát từ những khó khăn trong công tác cán bộ của huyện nhà trong những năm về trước.

Trao đổi với phóng viên hôm 8/4, ông Nguyễn Tá Việt – Bí thư Huyện ủy Lang Chánh thừa nhận, việc bổ nhiệm ông Phạm Đức Nhần giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy là không đúng với quy định bổ nhiệm cán bộ.

Lý giải cho “sự cố” trên, ông Việt cho rằng: “Tại thời điểm bổ nhiệm ông Nhần, Lang Chánh đang là một huyện nghèo của tỉnh nên công tác cán bộ cũng gặp nhiều khó khăn. Xét thấy anh Nhần đã lái xe nhiều năm, tận tụy với công việc nên lãnh đạo Huyện ủy đã bố trí cho đồng chí ấy đi học nâng cao. Mục tiêu là để bổ sung, nâng cao thêm chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương. Cũng tại thời điểm anh Nhần được bổ nhiệm, nhiều cán bộ xã ở Lang Chánh cũng không có bằng cấp gì”.

Cũng theo nhận định của ông Việt, trong thời gian công tác tại huyện Lang Chánh, ông Phạm Đức Nhần đã không phát huy được năng lực khi được giao nhiệm vụ: “ Do phải đi học nâng cao nhiều, nên trong thời gian anh Nhần giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng, cán bộ này không phát huy được nhiều năng lực của bản thân. Theo đánh giá chung, trong thời gian giữ chức vụ đó đến nay, anh Nhần không hoàn thành tốt lắm nhiệm vụ được giao”.

Được biết, để tăng cường cán bộ ở tuyến cơ sở, ông Phạm Đức Nhần đã được điều chuyển xuống giữ chức vụ Chủ tịch HĐND xã Giao Thiện.

Nói về hướng xử lý việc bổ nhiệm cán bộ không đúng theo quy định, ông Việt thận trọng: “Hiện tại, anh Nhần đã được điều chuyển xuống công tác tại xã Giao Thiện giữ chức vụ Chủ tịch HĐND xã. Nếu muốn hủy quyết định bổ nhiệm thì phải thực hiện miễn nhiệm chức vụ từ dưới xã, sau đó mới đến huyện. Tuy nhiên, trước phản ánh của dư luận, chúng tôi sẽ báo cáo sự việc này lên Ban tổ chức Tỉnh ủy để xin ý kiến chỉ đạo xử lý”.

Trước đó, trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, lãnh đạo tỉnh đã nắm được thông tin về việc một số huyện có tình trạng bổ nhiệm cán bộ từ lái xe lên làm Phó Chánh Văn phòng không đúng quy định, đồng thời đang chỉ đạo tiến hành rà soát, xử lý. “Ngay sau khi nắm bắt thông tin phản ánh, lãnh đạo tỉnh đã và đang chỉ đạo xử lý hết sức quyết liệt. Tiến hành rà soát lại các trường hợp nêu trên. Nếu phát hiện công tác bổ nhiệm cán bộ không đúng như quy định như phản ánh thì sẽ kiên quyết xử lý”.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Lang Chánh là địa phương thứ 4 của Thanh Hóa phát hiện thêm lái xe được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng sai quy định.

Theo GiaoducVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang