Lại phát hiện rau muống được ngâm hóa chất mua từ chợ Kim Biên

author 05:55 16/09/2016

(VietQ.vn) - Mỗi ngày, cơ sở sản xuất rau muống bào của gia đình bà Sự sản xuất khoảng 1 tạ rau muống bào, đem đi bỏ mối cho các tiểu thương ở nhiều chợ.

Chiều ngày 15/9, phòng CSĐT tội phạm về môi trường (PC 49), Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra một cơ sở sản xuất rau muống bào trên địa bàn quận Gò Vấp.

Tại thời điểm kiểm tra gia đình là cơ sở của bà Nguyễn Thị Sự (đường Tô Ngọc Vân, Phuong 15, quận Gò Vấp, TP.HCM), các thành viên đã phát hiện, bắt quả tang các nhân viên đang đem rau muống bào cho vào hóa chất để ngâm, rồi sau đó đưa ra thị trường để tiêu thụ.

Biết bị kiểm tra, chủ cơ sở đã nhanh chóng đổ hóa chất vào cống thoát nước để phi tang. Thế nhưng, các trinh sát của phòng PC 49 đã kịp thời thu giữ được số rau muống đã ngâm hóa chất, đồng thời tạm giữ toàn bộ số hóa chất còn lại của cơ sở này.

 Số rau muống tẩm hóa chất đã từng bị phát hiện trước đó ở TP.HCM - ảnh: CTV.

Cơ quan Công an hiện đang niêm phong toàn bộ tang vật, hóa chất để đem đi kiểm nghiệm, phân tích.

Bà Nguyễn Thị Sự, chủ cơ sở sản xuất này cho biết, trung bình mỗi ngày, cơ sở sản xuất được khoảng 1 tạ rau muống bào, chuyên bỏ mối cho các tiểu thương ở nhiều ngôi chợ lớn tại TP.HCM. Cơ sở này cũng đã sản xuất được khoảng 1 năm nay.

Số hóa chất được dùng để ngâm vào rau muống, nhằm để cho rau luôn xanh, tốt tươi. Thế nhưng, đây là loại hóa chất chỉ được phép dùng để nhuộm, in lên quần áo, cấm sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm, do tồn dư hàm lượng kẽm và đồng trên rau là rất cao.

Qua xác minh ban đầu từ người bán hóa chất cho các cơ sở sản xuất rau này, hóa chất được mua từ chợ Kim Biên, rồi sau đó về bán lại.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tịch thu hàng loạt thùng trái cây ghi chữ Trung Quốc, Thái Lan tại chợ(VietQ.vn) - Đội QLTT số 6, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa phát hiện gần 1 tấn trái cây có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc không có giấy tờ chứng minh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang