Người tiêu dùng tố sữa đậu nành Soya Number 1 ghi nhãn Tân Hiệp Phát có dị vật

author 11:11 26/02/2015

(VietQ.vn) – Chai sữa đậu nành Soya Number 1 ghi trên nhãn do Tân Hiệp Phát sản xuất, còn hạn sử dụng đến 25/8/2015 nhưng có dị vật màu đen nổi lềnh bềnh bên trong.

Chất Lượng Việt Nam vừa nhận được phản ánh của người tiêu dùng (NTD) Đặng Quyền Huy (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) về việc NTD này gặp phải một loạt các sản phẩm được cho là của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát bị lỗi.

Cụ thể, theo NTD này, hôm 22/2/2015 vừa qua, có mua một số sản phẩm nước giải khát là nước ngọt và sữa đậu nành Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát về để sử dụng. Ngay sau đó phát hiện thấy có 5 chai sữa đậu nành Soya thủy tinh loại 240ml bị lỗi, dù chai chưa mở ra sử dụng, hạn sử dụng đều còn trên 3 tháng.

Các lỗi chủ yếu của chai này là bị vón cục, thậm chí một chai sữa đậu nành Soya Number 1 có hạn sử dụng đến ngày 25/8/2015, còn nguyên nắp chưa mở, nhưng bên trong thấy có một dị vật màu đen nổi lềnh bềnh.

Chai sữa đậu nành Soya Number 1 có dị vật màu đen ở bên trong. Ảnh: H.T

Toàn bộ số chai nước này được NTD mua tại đại lý Phương Duy ở cách nhà không xa. Trong đơn tường trình của mình gửi về cho Chất lượng Việt Nam, anh Huy đề nghị PV vào cuộc, xác minh và tìm hiểu về sự việc này để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin do anh Huy cung cấp, ngày 25/2, PV Chất lượng Việt Nam đã có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thị Lệ - Chánh văn phòng Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Cà Mau.

Bà Lệ cho biết, đây là lần đầu tiên, người tiêu dùng của tỉnh Cà Mau khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Thay mặt cho lãnh đạo Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Cà Mau, bà Lệ khẳng định: Trước mắt, sẽ tiếp nhận thông tin do PV cung cấp. Sau đó, cơ quan này sẽ hướng dẫn người tiêu dùng Đặng Quyền Huy có đơn khiếu nại lên Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước (nơi anh Huy sinh sống).

Từ đây, cơ quan có thẩm quyền mới có văn bản mời nhà sản xuất lên để tìm hiểu nguyên nhân, rồi mới tổ chức thương lượng giữa khách hàng và nhà sản xuất. Nếu việc thương lượng, hòa giải này không thành thì các bên có thể chuyển lên cấp cao hơn, hoặc đưa ra tòa án để giải quyết, phân định đúng sai.

Bà Nguyễn Thị Lệ cũng hứa sẽ có thông tin phản hồi cho người tiêu dùng, cơ quan báo chí được biết trong thời gian sớm nhất để theo dõi diễn biến vụ việc này.

Một số hình ảnh PV ghi nhận về 5 chai sữa đậu nành Soya Number 1 bị hư mà anh Huy đã mua:

Dù chai sữa đậu nành này chưa mở nắp, nhưng bên trong vẫn có vật thể lạ màu đen. Ảnh: H. T

Mã vạch sản phẩm chai sữa đậu nành Soya Number 1 có vật thể lạ ở bên trong. Ảnh: H. T

Hạn sử dụng của chai nước này đến 25/8/2015. Ảnh: H. T

Ngoài chai trên thì 4 chai sữa đậu nành còn lại cũng bị vón cục, nước sữa bị hư dù còn hạn sử dụng. Ảnh: H. T

Cận cảnh nước sữa Soya Number 1 của 4 chai nước còn lại mà anh Huy đã mua. Ảnh: H. T

Nắp chai của 4 chai sữa Soya Number 1 bị hư vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh: H. T

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang