Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng BaoVietBank cao nhất là 7,9%/năm

author 06:43 25/10/2018

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ ngân hàng BaoVietBank, biểu lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng này cao nhất là 7,9% năm.

Biểu lãi suất ngân hàng BaoVietBank trong tháng 10 không thay đổi so với thời điểm cuối tháng tháng 9. Mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất tại ngân hàng đang ở mức 7,9% năm, đây cũng là mức lãi suất tiết kiệm cao nhất đối với hình thức tiết kiệm thông thường lãi cuối kỳ theo biểu công bố của các ngân hàng hiện tại.

Cụ thể, tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 1 - 5 tháng có lãi suất là 5,5%/năm; kỳ hạn 6 tháng là 7,3%/năm; 7 tháng là 6,9%/năm; 8 tháng là 6,95% năm; Lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 9 - 10 tháng là 7,05%/năm.

Lãi suất kỳ hạn tháng 11 là 7,1% năm; tháng 12 là 7,9% năm; 13 tháng là 8% năm; từ 15 - 18 tháng là 7,9% năm. Các mức gửi có kỳ hạn từ 24 tháng trở lên đều tăng lên 8%/năm, mức cao nhất tại ngân hàng tính đến thời điểm hiện tại.

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng BaoVietBank cao nhất là 7,9%/năm

 Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng BaoVietBank cao nhất là 7,9%/năm. Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây, hàng loạt ngân hàng “ồ ạt” tăng lãi suất tiền gửi. Theo chuyên gia kinh tế - Ts. Nguyễn Minh Phong, việc các ngân hàng tăng lãi suất tiền dịp này có hai nguyên nhân cơ bản.

Thứ nhất theo Ts. Phong, do các ngân hàng có nhu cầu tăng thị phần vì thời điểm này là thời điểm cuối năm, cận Tết. Dịp Tết bao giờ cũng là dịp các ngân hàng cần nhiều tín dụng. “Thứ hai, một số ngân hàng lớn thấy việc huy động tiền gửi của mình thấp hơn so với những ngân hàng khác. Vậy nên, trong bối cảnh cạnh tranh cuối năm họ phải tăng lãi suất vì sợ khách hàng rút tiền và gửi sang ngân hàng khác”, ông Phong nói.

Một nguyên nhân mà nhiều người cho rằng, thời gian gần đây, đồng USD đang trong xu hướng tăng giá nên nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động để tránh việc khách hàng rút tiền đồng ra để đầu cơ vào đồng USD. Tuy nhiên theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong thì nguyên nhân này không quan trọng.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang