Lãi suất ngân hàng Vietinbank tháng 12 cao nhất là bao nhiêu?

author 06:20 03/12/2018

(VietQ.vn) - Ngân hàng Vietinbank vừa công bố biểu lãi suất mới nhất tháng 12. Theo đó, lãi suất cao nhất tại nhà băng này là 7,0%/năm áp dụng cho tiền gửi tiết kiệm khách hàng cá nhân kì hạn 36 tháng.

Theo đó, lãi suất ngân hàng Vietinbank đối với kì hạn dưới 1 tháng là 0,5%/năm. Kì hạn từ 1 tháng đến dưới 2 tháng và từ 2 tháng đến dưới 3 tháng hưởng lãi suất 4,5%/năm.

Có 3 kì hạn cùng hưởng lãi suất 5,0%, gồm: Kì hạn 3 tháng đến dưới 4 tháng; từ 4 tháng đến dưới 5 tháng; từ 5 tháng đến dưới 6 tháng.

Có 6 kì hạn cùng giữ lãi suất 5,5%/năm. Đó là các kì hạn: Từ 6 tháng đến dưới 7 tháng; từ 7 tháng đến dưới 8 tháng; từ 8 tháng đến dưới 9 tháng; từ 9 tháng đến dưới 10 tháng; từ 10 tháng đến dưới 11 tháng; từ 11 tháng đến 363 ngày.

Tiết kiệm kì hạn 364 ngày và kì hạn trên 12 tháng đến dưới 18 tháng đồng lãi suất 6,6%/năm. Kì hạn 12 tháng và từ 24 tháng đến dưới 36 tháng được Vietinbank áp dụng lãi suất 6,8%/năm. Kì hạn 36 tháng nhận lãi suất 6,9%/năm. Đối với kì hạn dài 36 tháng, mức lãi suất lên đến 7,0%/năm. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất của Vietinbank trong tháng 12.

Lãi suất ngân hàng Vietinbank tháng 12 cao nhất là bao nhiêu

  Lãi suất cao nhất tại Viettinbank này là 7,0%/năm áp dụng cho tiền gửi tiết kiệm khách hàng cá nhân kì hạn 36 tháng. Ảnh minh họa.

Trước đó, trong tháng 11, nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất lên mức khá cao so với tháng 10. Theo chuyên gia kinh tế - TS. Phạm Mạnh Hà trao đổi với Chất lượng Việt Nam online thì việc tăng lãi suất cao thời điểm này là do các ngân hàng có nhu cầu tăng thị phần, bởi dịp cuối năm bao giờ ngân hàng cũng cần nhiều tín dụng. Hơn nữa, nhiều ngân hàng sợ lãi tiền gửi của mình thấp hơn so với những ngân hàng khác. Do đó, việc buộc phải nâng lãi suất nhằm hạn chế khách hàng rút tiền ở ngân hàng mình gửi sang ngân hàng khác.

Còn TS. Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính cho rằng, hiện nay Ngân hàng Nhà nước vẫn cho phép các tổ chức tín dụng sử dụng tối đa 45% vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Nhưng từ ngày 1/1/2019, tỉ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn sẽ giảm về còn 40%.

Chính vì vậy, nhiều NH cần tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn dài để đẩy mạnh huy động nguồn vốn dài hạn. Nghĩa là các NH phải chuẩn bị trước nguồn vốn trung và dài hạn nhiều hơn.

Cùng với đó, thời gian gần đây, đồng USD đang trong xu hướng tăng giá nên nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động để tránh việc khách hàng rút tiền đồng ra để đầu cơ vào đồng USD.

Thêm một lý do nữa là từ nay đến cuối năm, những biến động thị trường tài chính thế giới có thể tiếp tục gây ảnh hưởng đến thị trường tài chính Việt Nam.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang