Lại thêm 4 tỉnh xuất hiện nghi vấn điểm thi bất thường

authorHòa Lê 13:53 20/07/2018

(VietQ.vn) - Ngoài Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn thì 4 tỉnh thành dưới đây cũng bị đặt nghi vấn có vấn về điểm thi THPT quốc gia 2018 khi phân tích phổ điểm.

Trao đổi với Tiền phong, TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ĐH FPT cho biết, ông đã phân tích toàn bộ dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018 của 63 tỉnh thành với hơn 5 triệu bài thi.

Từ đó, TS Lê Trường Tùng đề xuất Bộ GD&ĐT nên nghiêm túc xem xét nghi vấn của các tỉnh Hòa Bình, Lai Châu, Kon Tum và Điện Biên.

Lại thêm 4 tỉnh xuất hiện nghi vấn điểm thi bất thường 
Lại thêm 4 tỉnh xuất hiện nghi vấn điểm thi bất thường
Lại thêm 4 tỉnh xuất hiện nghi vấn điểm thi bất thường

  Điểm khối A các ngưỡng 24, 25,5 và 27 tại các tỉnh Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Hòa Bình. (Nguồn: Lê Trường Tùng)

"Tương tự ở khối A1, dễ dàng nhận thấy Hà Giang rất nổi trội so với cả nước. Trong các đồ thị cho khối A1, Lai Châu xuất hiện và nổi trội lên hai 2 địa danh là Sơn La và Hòa Bình. Như vật, top 4 địa phương có tỷ lệ thí sinh khối A1 từ 25,5 điểm trở lên cao nhất toàn quốc theo thứ tự là Hà Giang, Lai Châu, Hòa Bình, Sơn La. Còn top 3 tỷ lệ thí sinh 27 điểm trở lên là Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình", Chủ tịch Hội đồng quản trị ĐH FPT phân tích.

Điểm thi cao bất thường: Có những thông tin chưa thể tiết lộ(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ điểm thi cao bất thường tại Lạng Sơn, TS. Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD&ĐT cho biết, hiện có những thông tin hiện đang rà soát và chưa thể tiết lộ.

Ở khối B, Kon Tum và Điện Biên vượt hẳn lên so với cả nước và các tỉnh thành khác. Đứng đầu các địa phương có tỷ lệ thí sinh khối B đạt 24 điểm trở lên là Kon Tum và Điện Biên. Đứng đầu các địa phương có tỷ lệ thí sinh 25,5 điểm trở lên là Hà Giang, Lai Châu, Kon Tum và Điện Biên. Đứng đầu các địa phương có thí sinh khối B điểm 27 trở lên là Điện Biên, Hà Giang, Kon Tum, Sơn La - những cái tên quen thuộc.

Một vấn đề đáng chú ý, cùng với việc Bộ GD&ĐT đang khẩn trương rà soát 1 số tỉnh, dư luận băn khoăn về việc các địa phương sẽ phải cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày hôm nay (20/7).

Nhìn nhận về điều này, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) Lê Viết Khuyến cho rằng, không cần thiết phải hoãn ngày cấp giấy chứng nhận kết quả thi và giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT quốc gia cho các thí sinh. Bởi, theo ông Khuyến, sau khi mà Thanh tra kết quả thẩm định thì bao giờ cũng có bước xử lý tiếp theo chứ không phải cứ vào được trường Đại học rồi thì coi như không ra được.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang