Lại thêm vụ tẩm chất vàng ô trong măng và cải chua tại Vũng Tàu

author 18:53 09/09/2016

(VietQ.vn) - Chi cục quản lý Nông, lâm và thủy sản Vũng Tàu vừa cho biết, mẫu măng tươi và cải chua được lấy từ chợ Vũng Tàu đi kiểm nghiệm chứa chất vàng ô cực độc.

 Hình ảnh dưa ngậm chất vàng ô nên óng và có màu sắc bắt mắt. Ảnh minh họa

Cụ thể theo báo Người tiêu dùng, để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân, vào ngày 26/8, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, truy xuất nguồn gốc lấy mẫu thử từ thịt gà, măng tươi, măng chua, cải chua và tàu hũ ky của các cơ sở tại chợ Vũng Tàu.

Ngay sau một tuần kiểm nghiệm thì phát hiện tại 2 cơ sở măng chua của ông Nguyễn Văn Lắm và cải chua của bà Phạm Thị Sao đều nhiễm chất vàng ô.

Khai nhận sự việc trên, ông Lắm và bà Sao trình bày đã lấy hàng từ một cơ sở khác và đem bán lại cho người tiêu dùng. Bình quân 1 lần nhập là 10-15kg.

Giật mình về những nguy hại khó lường của bánh Trung thu(VietQ.vn) - Bánh Trung thu luôn là thứ quà không thể cưỡng đối với bất cứ ai. Tuy nhiên chính những thành phần trong bánh lại là mối lo ngại đối với nhiều người.

Trước sự việc trên, báo Bà Rịa Vũng tàu cho biết, Chi cục Quản lý nông, lâm và thủy sản tỉnh sẽ tiếp tục điều tra làm rõ để tìm ra nguyên nhân, nguồn gốc thực phẩm bị nhiễm hóa chất độc hại này và sẽ có hướng xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, chất vàng ô chỉ được dùng trong công nghiệp, tuyệt đối không được dùng trong thực phẩm hoặc làm chất phụ gia trộn vào thức ăn cho người và động vật. Chất này đứng hàng thứ 5 trong 116 chất gây ung thư hàng đầu trên thế giới.

Ngoài ra, khi chất vàng ô tồn dư trong thức ăn sẽ gây ra ngộ độc cấp tính cho con người như méo miệng, phù nề. Nghiêm trọng hơn có thể gây liệt cơ, rối loạn nhịp tim, run cơ, co thắt phế quản, tăng huyết áp và nguy cơ sẩy thai.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang