Lái trực thăng đi học để có thêm thời gian 'ngủ nướng'

author 17:53 02/10/2015

(VietQ.vn) - Chuyên cơ giúp Victor đến trường đúng giờ nhưng không thể giúp cậu tốt nghiệp trung học phổ thông. Tháng 9/2014, nam sinh 18 tuổi tham gia kỳ thi tốt nghiệp lần hai tại thành phố Oradea.

Theo tin tức từ báo Zing News, Victor Micula, con trai trùm tư bản Ioan Micula ở Romania, nổi tiếng với cuộc sống sang chảnh. Cậu thường lái trực thăng đến trường. Theo Mirror, chuyên cơ giúp Victor đến trường đúng giờ nhưng không thể giúp cậu tốt nghiệp trung học phổ thông. Tháng 9/2014, nam sinh 18 tuổi tham gia kỳ thi tốt nghiệp lần hai tại thành phố Oradea. 

Trước khi vào phòng thi, người thừa kế tài sản hàng trăm triệu USD khẳng định bản thân "rất tự tin và đã chuẩn bị tốt". Tuy nhiên, Victor đánh mất cơ hội cuối cùng khi nhà trường thông báo cậu trượt vì gian lận thi cử.

Theo quy định của Bộ Giáo dục Romania, nam sinh đến trường bằng trực thăng này bị đình chỉ thi tốt nghiệp trong hai năm. Sau vụ việc, cộng đồng mạng chỉ trích Ioan Micula, nhà tỷ phú nổi tiếng chiều con, vì lối chơi ngông cùng thất bại thảm hại của Victor.

Con trai tỷ phú lái trực thăng đến trường

Con trai tỷ phú lái trực thăng đến trường. Ảnh: CEN

Trong khi đó, tại Ukraine, một cậu bé tại Donetsk, miền đông nam Ukraine đã được cả trường chú ý trong ngày đầu đến lớp khi có cha hộ tống đến trường bằng... xe tăng. Cha của cậu bé, một người lính xe tăng, đã quyết định sử dụng chính chiếc xe tăng mà mình sử dụng để huấn luyện và chiến đấu để mang con đến trường trong ngày đầu tiên đi học, như một cách giúp con được tự tin hơn khi đến lớp.

Sự xuất hiện của loại phương tiện đặc biệt này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các học sinh khác. Nhiều học sinh, phụ huynh và cả giáo viên đã nhân dịp này chụp lại những hình ảnh kỷ niệm, báo Dân Trí đưa tin. 

“Không quá hiếm gặp những chiếc xe tăng ở đây, tuy nhiên tôi chưa bao giờ thấy một chiếc xe tăng tại trường học”, Vitaly Dolgorukova, một phụ huynh học sinh cho biết. “Tôi nghĩ rằng đây là một ý tưởng thú vị để giúp những học sinh mới được tự tin hơn khi đến trường”.

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang