Lái xe biển xanh lớn tiếng dọa nạt tổ công tác

author 18:48 10/12/2015

(VietQ.vn) - Đặc biệt, biển kiểm soát của chiếc xe này trùng với số biển xe của một nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Ngày 10/12, trung tá Thiều Mạnh Ngọc - Đội trưởng Đội CSGT số 1, Công an TP.Hà Nội cho biết, đội đang tạm giữ nhiều xe ô tô mang biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, trong đó có cả những chiếc ô tô gắn biển xanh 80A - biển kiểm soát chỉ được cấp cho các cơ quan Nhà nước cấp Trung ương.

Tháng 10/2015, Bộ Tư lệnh cảnh vệ thông báo với Công an TP. Hà Nội về việc phát hiện một chiếc xe đeo BKS 80A-011… lưu thông trên đường. Biển kiểm soát này trùng với số biển của một nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, chiếc xe biển xanh trên không đúng chủng loại xe của vị nguyên lãnh đạo này và chiếc BKS trên đã từ lâu không được sử dụng.

xe biển xanh giả

Xe "lậu" đeo biển xanh giả có số biển trùng với biển xe của một nguyên Ủy viên Bộ Chính trị.

Nhận được tin báo, Phòng CSGT đã thông báo trên toàn tuyến khi phát hiện chiếc xe trên thì xử lý. Ngày 28/10, chiếc xe Toyota Camry đeo BKS trên đi qua khu vực quận Hoàn Kiếm đã bị camera giám sát giao thông phát hiện. Thông tin nhanh chóng được báo tới Đội CSGT số 1.

Bị dừng xe kiểm tra, ban đầu, lái xe biển xanh còn lớn tiếng dọa nạt tổ công tác. Bằng thái độ kiên quyết, tổ công tác đã đưa chiếc xe trên về kho niêm phong chờ xử lý. Quá trình xác minh, bước đầu, cơ quan công an xác định, biển kiểm soát của chiếc xe này không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Chiếc xe trên cũng thuộc dạng xe “lậu”.

Một trường hợp khác, vào ngày 2/12, khi tuần tra trên đường Hai Bà Trưng, đến trước cửa TAND TP.Hà Nội, tổ công tác Đội CSGT số 1 phát hiện xe ô tô Toyota Crown mang biển màu trắng số hiệu 80A - 017… có dấu hiệu đeo biển số không do cơ quan chức năng cấp nên kiểm tra. Vào thời điểm trên, chiếc xe còn được trang bị còi ủ, một tờ giấy giống hệt biển an ninh sử dụng trong một sự kiện lớn.

Tuy nhiên, trung tá Ngọc cho biết, kết quả kiểm tra dữ liệu cho thấy, ô tô Toyota Crown sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

xe biển xanh giả

Chiếc xe Lexus trị giá nhiều tỷ đồng đeo biển xanh giả.

Trước đó một ngày, tổ công tác Đội CSGT số 1 cũng phát hiện chiếc xe Lexus LS600 hL trị giá nhiều tỷ đồng đeo BKS 80A-919.99 nghi giả. Bị CSGT kiểm tra, lái xe không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Qua xác minh, cảnh sát xác định biển kiểm soát trên là giả. Số biển kiểm soát này cũng chưa được cấp cho chiếc xe nào.

Hiện Đội CSGT số 1 đang phối hợp với các đơn vị chức năng để xử lý các trường hợp trên theo quy định.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang