Lái xe tiếp tục dùng tiền lẻ trả phí qua BOT quốc lộ 5

author 10:06 07/09/2017

(VietQ.vn) - Gần 19h ngày 6/9, các lái xe tiếp tục dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT trên quốc lộ 5. Một số tài xế còn dàn cảnh va chạm xe giả để thu hút người dân địa phương hiếu kỳ tụ tập đứng xem.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, chiều 6/9, tình hình giao thông tại trạm BOT số 1, quốc lộ 5, đã bớt căng thẳng hơn 2 ngày trước đó. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động vẫn cắm chốt phân luồng, đảm bảo an ninh xung quanh trạm.

Đến khoảng gần 19h, bất ngờ xuất hiện 3 tài xế cùng một lúc trả phí bằng tiền lẻ. Trong đó, hai lái xe chạy theo hướng Hưng Yên - Hải Phòng, một lái xe chạy theo hướng ngược lại. Ba lái xe này đều chạy xe tải. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp các lái xe trả phí bằng tiền lẻ ở tuyến quốc lộ này. Các lái xe đều dùng tiền lẻ loại 500 đồng để trả phí. Họ đếm từng tờ và chậm rãi đưa cho các nhân viên thu phí.

Phải mất hơn 10 phút các nhân viên mới thu đủ tiền phí từ lái xe. Ảnh: Văn Chương (Zing.vn)

Phải mất hơn 10 phút các nhân viên mới thu đủ tiền phí từ lái xe. Ảnh: Văn Chương (Zing.vn) 

Trước đó, báo Dân trí đưa tin, lúc 15h50 ngày 4/9, có khoảng 30 xe ô tô (trong đó có khoảng 15 xe của doanh nghiệp Đức Chính, địa chỉ tại thành phố Hải Dương) đã sử dụng tiền mệnh giá 500 đồng để trả phí khi đi qua trạm thu phí số 1 theo chiều Hải Phòng - Hà Nội.

Các xe này sau đó quay lại quay đầu xe tại khu vực trạm thu phí theo chiều Hà Nội - Hải Phòng và tiếp tục trả tiền lẻ, gây ắc tắc giao thông.

Từ khoảng 16h30 chiều ngày 5/9, hàng dài các ô tô lại nối đuôi nhau chầm chậm qua trạm thu phí BOT số 1 quốc lộ 5 mua vé bằng tiền lẻ, khiến giao thông qua trạm này ùn tắc kéo dài trong giờ cao điểm.

Robot tình dục có trí tuệ nhân tạo: Có đáng sợ?(VietQ.vn) - Nhiều người vẫn tranh cãi quanh việc những robot tình dục có trí tuệ nhân tạo này góp phần giảm tội phạm tình dục hay làm băng hoại các giá trị xã hội.

Báo Kinh tế và Đô thị đưa tin, ngoài việc trả phí bằng tiền lẻ, một số xe đã dàn hàng ngang, quay ngang xe, tạo tình huống va chạm xe giả để kích động một số người dân địa phương hiếu kỳ ra xem, chặn đầu xe và cố tình cản trở việc thi hành điều tiết giao thông của Công an huyện Văn Lâm, gây tắc nghẽn giao thông kéo dài theo chiều Hà Nội - Hải Phòng từ 17h30 cùng ngày.

Người tài xế tên Nguyễn Đình Toàn cố tình vờ chết máy xe và tắt máy đếm tiền lẻ qua trạm, cho biết, nhà anh ở Phố Nối - Hưng Yên, cách trạm BOT này 3 km. Một ngày anh có 4 xe, đi gần chục lượt qua trạm nên rất bức xúc với mức thu phí ở đây.

Anh cho biết đã cùng các tài xế khác áp dụng "chiêu" trả tiền lẻ để phản đối trạm này vì cho rằng đây là cách làm không vi phạm pháp luật.

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang