Lại xuất hiện công ty nấu bếp ăn tập thể ‘bẩn’ cho công nhân

authorDương Phương Ngọc 21:21 05/09/2016

(VietQ.vn) - PC49-Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra bếp ăn tập thể của Công ty Youngone và phát hiện vi phạm khi bữa ăn cho công nhân ở đây không đảm bảo vệ sinh.

Ngày 05/09, Nhóm Chống thực phẩm bẩn – Xanh & Sạch tiếp tục công bố danh sách Các đơn vị, tổ chức kinh doanh vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) lần thứ 22 với 31 điểm vi phạm.

Qua kiểm tra, phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49-Công an tỉnh Bắc Giang) đã tiến hành kiểm tra bếp ăn tập thể của Công ty TNHH Youngone Bắc Giang và phát hiện công ty này cung cấp bữa ăn cho công nhân không đảm bảo vệ sinh ATTP.

Kinh doanh trên mạng Facebook: Uy tín cá nhân + chất lượng hàng = hốt bạc(VietQ.vn) - Mạng Facebook hiện nay sử dụng con người thật, tên thật, nên đầu tiên, người tham gia phải tạo dựng uy tín cho cá nhân trước khi nghĩ đến bán cái gì.

Đơn vị chế biến và cung cấp suất ăn công nghiệp là Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Nhật Minh ở quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội).

Đây là 1 trong số 31 trường hợp vi phạm được cập nhật trong bảng danh sách "đen" lần thứ 22 của Chiến dịch Chống thực phẩm bẩn.

Việc xuất hiện tình trạng bữa ăn không đảm bảo VSATTP sẽ gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề sức khỏe của hàng nghìn công nhân, đặc biệt rất nguy hiểm vì có thể dẫn đến ung thư nếu làm việc trong thời gian dài tại công ty.

 Bếp ăn tập thể không đảm bảo vệ sinh sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Ảnh minh họa.

Còn nhớ, trước đó, vào ngày 18-7, trong bữa trưa miễn phí tại bếp ăn tập thể dành cho công nhân của Công ty may mặc công nghiệp ForViet (ở Vĩnh Hồng, Bình Giang, Hải Dương), nhiều công nhân phát hiện có dòi trong thịt. Các công nhân Công ty ForViet đã dùng điện thoại để quay clip, hình ảnh clip cho thấy trong những miếng thịt có nhiều con dòi bò lúc nhúc.

Nhận được phản ánh, Chi cục VSATTP tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra bếp ăn tập thể của Công ty ForViet. Qua kiểm tra cho thấy, các điều kiện về thủ tục hành chính theo quy định thì bếp ăn của công ty có đầy đủ, tuy nhiên trong quá trình thực hiện xảy ra một số sai phạm như: bếp ăn công ty không lưu mẫu, không có sổ kiểm thực 3 bước theo quy định, giải pháp chống côn trùng không đảm bảo nên nhà ăn của công ty có nhiều ruồi nhặng...

Ngay sau đó, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hải Dương đã tiến hành xử phạt hành chính 24,5 triệu đồng đối với công ty này về vi phạm an toàn thực phẩm, để xảy ra tình trạng có dòi trong suất ăn của công nhân.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang