Làm cách nào để ngắm mưa sao băng đẹp nhất năm 2018 xuất hiện đêm nay?

authorThu Hường 18:21 12/08/2018

(VietQ.vn) - Đêm 12 và rạng sáng 13/8, người Việt sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mưa sao băng Perseids. Đây là một trong hai trận mưa sao băng lớn nhất trong năm nay.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, đêm 12 và rạng sáng 13/8, trận mưa sao băng Perseids sẽ đạt cực đỉnh.

Cụ thể, mưa sao băng đạt đỉnh vào lúc 20h ngày 12/8 cho đến 8h ngày 13/8 theo giờ chuẩn GMT - tức 3h đến 15h ngày 13/8 theo giờ Việt Nam. Trong giai đoạn này, mật độ sao băng có thể lên tới 75 sao mỗi giờ.

Nguồn tin từ NASA cũng cho hay, mưa sao băng Perseid năm nay có thể quan sát được ở cả các quốc gia Bắc lẫn Nam bán cầu. Tuy nhiên, các quốc gia nằm ở vĩ độ trung bình ở Bắc bán cầu sẽ có được góc nhìn tốt nhất. 

 Mưa sao băng sẽ xuất hiện từ đêm 12/8. Ảnh minh họa

 Mưa sao băng sẽ xuất hiện từ đêm 12/8. Ảnh minh họa

Liên quan đến trận mưa sao băng này, chuyên gia thiên văn Bill Cooke cho hay, việc ngắm mưa sao băng lần này sẽ dễ dàng hơn nhờ mật độ sao dày đặc, nhất là những đêm trời tối đen, không trăng. Chu kỳ của trăng rất thuận lợi khiến Perseid trở thành mưa sao băng đẹp nhất trong năm 2018.

Đêm nay sẽ được ngắm mưa sao băng đẹp chưa từng có ở bất cứ nơi nào trên Trái đất(VietQ.vn) - Tối nay người yêu thiên văn sẽ được tận mắt ngắm màn mưa sao băng đẹp nhất trong năm 2017. Thời điểm có thể quan sát tốt nhất vào nửa đêm và rạng sáng ngày 21/10.

Để ngắm mưa sao băng, chúng ta chỉ cần bước ra ngoài bầu trời đêm ở một nơi trống trải, đủ để ngước nhìn lên trời. Tuy nhiên, mắt người sẽ mất khoảng 20 phút để thích nghi với bầu trời đêm và quan sát rõ mưa sao băng.

Chúng ta cũng không nên dùng điện thoại di động hay các thiết bị phát sáng để giải trí trong lúc chờ ngắm sao băng vì như vậy, mắt bạn sẽ không bao giờ quen được. Hãy tắt mọi thiết bị, ngồi thư giãn, ngắm bầu trời, dần dần bạn sẽ tận hưởng được vẻ đẹp của Perseid.

 Hạnh Vũ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang