“Làm công bộc của dân lấy đâu tiền làm biệt thự to như vậy!”

author 06:53 26/11/2014

Ông Trần Đông Phong, Nguyên Uỷ viên Thường vụ tỉnh uỷ Bến Tre, Nguyên Phó ban Dân vận Trung ương cho rằng, phải xử lý rốt ráo vụ ông Trần Văn Truyền, không thể khiển trách, cảnh cáo về mặt Đảng rồi thu hồi đất đã cấp sai là xong

Ông Phong cho biết, trước đây ông Trần Văn Truyền là thuộc cấp của ông trong thời gian dài ở tỉnh Bến Tre với năng lực rất cao. Sau thời gian phấn đấu ông Truyền được bổ nhiệm nhiều chức vụ quan trọng ở tỉnh Bến Tre và sau này là Tổng Thanh tra Chính phủ. Tuy nhiên, khi ông Truyên về hưu lại xảy ra nhiều chuyện lùm xùm trong việc xây dựng ngôi biệt thự hoành tráng và nhiều nhà, đất. 

“Lần đầu tiên tôi được mời vào ngôi biệt thự này thì đã nói với ông Truyền một câu rất thật lòng: “Sau lại xây biệt thự to đùng như vậy?”. Thật ra, lúc đó tôi nghĩ, làm công bộc của dân kiếm đâu ra tiền làm biệt thự to, toàn gỗ quý như vậy”, ông Phong chia sẻ. 

Theo ông Phong, sự việc thuộc cấp của mình trước đây giờ dính vào những sự việc như vừa rồi bản thân ông cũng cảm thấy rất đau lòng và buồn. Ông Phong tâm sự: “Tỉnh Bến Tre nổi tiếng là quê hương Đồng Khởi làm chấn động cả thế giới vậy mà giờ lại bị vết đen như vậy. Người ta nói “Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ” nên sự việc như vậy là người con của quê hương Đồng Khởi thì sao không buồn được”.

Ông Trần Đông Phong: Phải xử lý rốt ráo vụ việc 

Tuy nhiên, dù có đau lòng như thế nào theo ông Phong cũng phải xử lý đến nơi đến chốn để lấy lại niềm tin của nhân dân. Uỷ ban  Kiểm tra Trung ương đã đưa ra kết luận kịp thời nhưng giờ người dân trông chờ vào việc xử lý các bước tiếp theo về thu hồi đất đã cấp sai, xử lý về mặt Đảng... 

“Dư luận cho rằng nếu không xử lý nghiêm minh thì dân sẽ mất lòng tin. Mà đã xử lý phải rốt ráo thậm chí cả khai trừ Đảng và xử lý hình sự chứ không thể khiển trách, cảnh cáo về mặt Đảng rồi thu hồi đất đã cấp sai là xong. Sau khi xử lý ông Truyền thì phải điều tra, xử lý nhiều cán bộ cao cấp khác trên cả nước để làm gương, tạo sự nghiêm minh của pháp luật, bởi vì trong thời gian gần đây dư luận báo chí, nhân dân đặt câu hỏi là còn bao nhiêu ông Truyền như vậy nữa chưa bị phát hiện” – ông Phong khẳng định.

Theo Dân trí


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang