Dưỡng trắng bằng cà phê: Tại sao không?

author 06:04 28/06/2015

(VietQ.vn) - Cà phê không chỉ là một thức uống phổ biến mà còn là loại mỹ phẩm thiên nhiên rất hiệu quả, với công dụng chống oxy hóa và tẩy tế bào chết, từ đó mang lại làn da mịn màng, và sáng hồng.

Sự kiện:

Làm đẹp bằng cà phê chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều chị em. Có nhiều cách để sử dụng cà phê làm đẹp cho da, bằng việc dùng cà phê xay hoặc tận dụng bã cà phê thu được sau khi lọc qua phin. Dù áp dụng cách nào thì chị em vẫn có được những phương pháp làm đẹp vừa rẻ tiền vừa hữu hiệu.

Để cà phê phát huy tác dụng dưỡng trắng, chị em nên kết hợp với một số thành phần có nguồn gốc thiện nhiên khác như sữa tươi, dầu olive, mật ong…

Cà phê và dầu dừa

Sử dụng một chén bã cà phê (xác cà phê đã qua sử dụng) hoặc cà phê xay trộn đều với 1 muỗng dầu dừa nguyên chất và thoa đều hỗn hợp này lên cơ thể. Sau đó, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi tắm lại thật sạch. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da luôn mềm mịn, trắng sáng tự nhiên. Phương pháp này làm hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen: nám, tàn nhang… và làm da trắng hổng rạng rỡ.

Làm đẹp bằng cà phê kết hợp với dầu dừa giúp loại bỏ nám, tàn nhang

Làm đẹp bằng cà phê kết hợp với dầu dừa giúp loại bỏ nám, tàn nhang

Cà phê, dầu dừa và sữa chua

Chuẩn bị: 1 chén nhỏ bã café, dầu dừa , 1 hủ sữa chua nhỏ. Đầu tiên, cho sữa chua vào chén bã cafe sau đó cho 3 muỗng café dầu dừa ròi trộn đều hỗn hợp. Hỗn hợp sau khi trộn sẽ có mùi thơm lừng của cà phê, mùi dịu ngọt của dầu dừa và sữa chua. Phía mặt trên của hỗn hợp có lớp béo ngậy khá đẹp.

Sau khi tắm bằng nước ấm, hãy thoa hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 10-15 phút rồi tắm sạch với sữa tắm. Thực hiện 1-2 lần/tuần là cách làm trắng da toàn thân tự nhiên hiệu quả nhất.

Cà phê và sữa tươi

Chuẩn bị: 1 bát ăn cơm bã cà phê hoặc bột cà phê xay mịn, 1/2 gói sữa tươi. Trộn đều nguyên liệu, sau khi tắm hãy thoa lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 30 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để làn da toàn thân trắng sáng mịn màng.

Bã cà phê và sữa tươi là “cặp đôi hoàn hảo” giúp làn da trắng sáng

Bã cà phê và sữa tươi là “cặp đôi hoàn hảo” giúp làn da trắng sáng

Cà phê, đường trắng, dầu olive và mật ong

Nguyên liệu: ¼ chèn bột cà phê xay mịn, ¼ chén đường trắng, 2 thìa dầu olive, 2 thìa mật ong. Trước hết cho đường và cà phê vào một chiếc bát đừng và trộn đều. Thêm dầu olive vào từ từ và khuấy liên tục. Tiếp đó cho thêm mật ong vào và trộn đều.

Sau khi tắm sạch, bôi đều hỗn hợp trên lên toàn thân, massage nhẹ nhàng từ 3-5 phút và thư giãn. Tắm lại bằng nước lạnh sau 10 đến 15 phút. Áp dụng đều đặn 2 lần 1 tuần, sau 1 tháng sẽ thấy làn da toàn thân trắng đều mịn màng.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang