Da trắng mịn đón Tết từ quả bơ

author 06:56 02/02/2015

(VietQ.vn) - Bơ là một loại quả rất bổ dưỡng cho sức khỏe, nó có lợi cho tiêu hóa, tốt cho phụ nữ mang thai... Ngoài tốt cho sức khỏe, bơ còn đặc biệt tốt cho da mặt. Làm đẹp bằng quả bơ mang đến làn da mịn màng cho chị em tự tin đón Tết.

Sự kiện:

Bơ là một loại quả khá quen thuộc ở Việt Nam, ngoài việc dùng để làm sinh tố thì nó còn rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ. Do trong thành phần của quả bơ có chứa nhiều vitamin A, vitamin... Làm đẹp bằng quả bơ sẽ giúp da sạch, cung cấp độ ẩm, bảo vệ da khỏi những tổn hại từ môi trường bên ngoài, dưỡng da trắng hồng và làm mờ vết thâm nám. 

Dưỡng da trắng hồng

Làm đẹp bằng quả bơ giúp dưỡng da trắng hồng

Làm đẹp bằng quả bơ giúp dưỡng da trắng hồng

Làn da đen nhẻm, thiếu sức sống và xanh xao khiến chị em buồn lòng sẽ nhanh chóng biến mất, thay vào đó là vẻ hồng hào, trắng sáng tự nhiên khi làm đẹp bằng mặt nạ chế biến từ quả bơ.

Cách làm khá đơn giản. Tách phần thịt của quả bơ ra riêng chỉ lấy phần vỏ, sau khi rửa sạch lau khô chà lớp vỏ bên trong quả bơ lên mặt và để trong vòng 15 phút. Sau đó rửa bằng nước ấm 40 độ và rửa lại bằng nước lạnh. Làm đẹp bằng phương pháp này 2-3 lần/tuần và chị em phụ nữ sẽ bất ngờ với da mặt của mình đấy.

Chăm sóc làn da dầu và da mụn

Làm đẹp bằng mặt nạ quả bơ mang lại làn da trắng mịn ngừa mụn hiệu quả

Làm đẹp bằng mặt nạ quả bơ mang lại làn da trắng mịn ngừa mụn hiệu quả

Nếu chị em đang khổ sở với làn da dầu thì đây là bơ chính là giải pháp làm đẹp rất hữu hiệu cho loại da này. Trước tiên lấy 1 nửa phần thịt quả bơ xay nhuyễn, 1 lòng trắng trứng, 1 thìa nước cốt chanh trộn đều bôi lên mặt để trong vòng 20 phút sau đó rửa lại mặt với nước ấm.

Một cách làm đẹp khác rất hiệu quả bằng trái bơ đó là kết hợp cùng với sữa tươi. Phương pháp làm đẹp này sẽ mang lại hiệu quả trị mụn và dưỡng da rất cao. Nếu chị em chẳng may bị mụn tấn công thì có thể dùng loại mặt nạ này để cải thiện tình hình.

Dùng 3 thìa bơ dằm nhuyễn trộn thêm 1 thìa sữa tươi không đường. Dùng hỗn hợp đắp lên khắp mặt và massage nhẹ nhàng, thư giãn khoảng 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại, dùng 1-2 tháng lượng mụn trên da sẽ giảm đáng kể và vết thâm cũng mờ đi.

Đánh bay nám da

Đánh bay nám da cho làn da trắng sáng với công thức làm đẹp từ quả bơ

Đánh bay nám da cho làn da trắng sáng với công thức làm đẹp từ quả bơ

Không những dưỡng trắng da, giúp da luôn tươi trẻ hay trị mụn tốt, mà quả bơ còn có một khả năng làm đẹp tuyệt vời khác đó là trị nám da. Lượng vitamin A, E và chất béo dồi dào có trong quả bơ sẽ thẩm thấu vào về mặt da, làm nám mờ đi và nuôi dưỡng làn da mềm mượt hơn.

Trị nám da bằng quả bơ, hãy lấy 3 thìa thịt bơ đã được dằm thật nhuyễn trộn chung với 2 thìa sữa chua không đường, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch, nhẹ nhàng đắp mặt nạ vừa tạo ra lên khắp da, chờ trong 15 phút để các tinh chất có trong bơ và sữa chua có thể thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng gỡ xuống, rửa lại bằng nước ấm. Làm đẹp bằng cách này 2-3 lần/tuần, làn da của chị em sẽ sáng lên trông thấy. 

Giúp mượt tóc

Ngoài những lợi ích cho làn da, bơ còn giúp làm đẹp hiệu quả cho mái tóc

Ngoài những lợi ích cho làn da, bơ còn giúp làm đẹp hiệu quả cho mái tóc

Nếu đang băn khoăn với việc làm thế nào để có một mái tóc bóng mềm, mượt thì hãy tìm đến phương pháp làm đẹp bằng quả bơ này. Dùng lòng trắng trứng trộn với thịt quả bơ và dầu oliu để tạo thành một hợp chất sền sệt thoa quyện vào tóc. Sau khi bôi xong, ngồi chờ khoảng 30 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội đầu bình thường.

Chăm sóc bàn chân

Rất nhiều người thường không quan tâm lắm đến việc chăm sóc và làm đẹp cho bàn chân. Tuy nhiên, một bàn chân "xấu xí" sẽ khiến chị em gặp nhiều rắc rối. Vì vậy, với cách làm đẹp đơn giản sau đây, bạn hãy dành một chút thời gian để nâng niu bàn chân nhé.

Xay nhuyễn bơ và dùng hỗn hợp này để massage bàn chân. Chỉ cần massage trong vòng 15 phút là bạn đã chăm sóc đầy đủ cho đôi bàn chân, khắc phục tình trạng nứt nẻ ở gót chân

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang