Làm đẹp bằng silicone lỏng dễ tử vong

author 15:13 09/07/2013

(VietQ.vn) - Tuy không quảng cáo rầm rộ nhưng sử dụng silicone lỏng trong các dịch vụ làm đẹp rất hút khách. Nhiều chị em rỉ tai nhau bơm silicone để nâng cấp vòng 1, vòng 3, thậm chí ở mặt, mũi …để trông hấp dẫn hơn. Dịch vụ làm đẹp này theo các chuyên gia rất nguy hiểm.

Thận trọng khi đi làm đẹp  

Muôn kiểu làm đẹp bằng silicone

Chỉ với 3 đến 5 triệu đồng cho một lần tiêm silicon để làm đẹp cho từng bộ phận và chỉ sau khi tiêm (tức 5 đến 10 phút) là có ngay hiệu quả. Chị Võ Thị Ngọc Hân, người có kinh nghiệm trong việc tư vấn cho khách hàng sử dụng dịch vụ này cho biết: “Đa phần khách sử dụng silicone lỏng để làm đẹp là vì muốn nhanh chóng mà không bị đau. Phần lớn họ là những người có thu nhập bình dân. Nhu cầu làm đẹp không chỉ của riêng ai, làm dịch vụ này cũng rẻ nữa nên cũng khá nhiều chị em quan tâm lựa chọn”.

Cũng theo chị Hân, không chỉ có phụ nữ, nhiều nam giới cũng sử dụng dịch vụ này. “Có anh muốn có bộ ngực vạm vỡ cũng đến bơm silicone, thậm chí còn bơm mông để mặc đồ cho đẹp. Có anh còn tự mua silicone về để nâng cấp cho “vũ khí” hoành tráng cơ ”, chị Hân đỏ mặt nói.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, có nhiều cơ sở thẩm mỹ sử dụng dịch vụ này theo yêu cầu của khách. Mặc dù cả chủ lẫn khách đều biết các rủi ro do các biến chứng có thể xảy ra nhưng hầu hết khi được hỏi ý kiến đều tỏ ra rất bình thản:“ Tỷ lệ biến chứng chỉ là con số rất nhỏ, chắc chẳng rơi vào mình”.

Ai cũng nghĩ đây là cách làm đẹp nhẹ nhàng, ít đau hơn phẫu thuật đặt túi nâng ngực, nhưng ít ai nghĩ đến những hiểm họa về sau. Thậm chí, những người thực hiện phương pháp làm đẹp này không có chuyên môn, bằng cấp và cũng không biết silicon lỏng này làm bằng gì.

Coi chừng mất mạng

Theo thống kê của Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), chỉ tính riêng trong tháng 5/2013 bệnh viện này đã phải cấp cứu cho 5 ca biến chứng do tiêm silicone lỏng vào dương vật. Không chỉ riêng các ca tiêm vào dương vật, các bệnh viện trong cả nước cũng đã phải vất vả với hàng nghìn ca biến chứng do tiêm silicone lỏng vào các vùng khác của cơ thể để tân trang lại sắc đẹp.

 

Theo một chuyên gia thẩm mỹ, việc sử dụng silicone lỏng để tân trang nhan sắc không chỉ còn là chuyện của phụ nữ, ngay cả cách mày râu cũng tìm mọi cách để tăng cường bản lĩnh đàn ông và hệ quả là rất nhiều người trong số đó nặng thì phải nhập viện điều trị, nhẹ thì tới các trung tâm thẩm mỹ để khắc phụ sự cố.
Chị Vũ Thị H. (TP. Việt Trì- Phú Thọ), một nạn nhân của việc sử dụng silicone lỏng dẫn đến tai biến.

Theo chị H, nghe bạn bè giới thiệu dịch vụ nâng ngực bằng silicone rất đẹp và rất “thật” chị đã khăn gói xuống Hà Nội làm phẫu thuật nâng cấp vòng một. Đẹp đâu chưa thấy, vòng ngực của chị H bị biến chứng sưng to và gây đau nhức. Tưởng chỉ là triệu chứng sau phẫu thuật, ai dè cơn đau kéo dài khiến chị mất ăn mất ngủ và hệ quả là chị đã phải đi giải quyết “của nợ” ấy bằng một đợt điều trị kéo dài.

Một trường hợp khác được ghi nhận ở TP.HCM, theo TS-BS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khoa này vừa phẫu thuật tạo hình mũi cho một trường hợp bị biến chứng do nâng mũi bằng bơm silicon lỏng.

Bệnh nhân là chị Nguyễn Thu Th. (31 tuổi, tỉnh Trà Vinh). Sau khi bơm silicon để nâng mũi, chị Th. có cảm giác khó chịu, đau nhức; mỗi khi ăn hải sản, thịt bò, gà… là mũi sưng to. Gần đây, phần da mũi của bệnh nhân đỏ thâm. TS-BS Quang Hùng cho biết thêm, bệnh nhân được cắt bỏ khối u xơ silicon, tuy nhiên, không thể giải quyết tận gốc và trọn vẹn.

Hiện chưa có con số thống kê chính xác về con số tử vong vì silicone, nhưng theo ước tính của Đại tá. TS. Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Hàm Mặt - Tạo hình, Bệnh viện 108, Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Hà Nội, tính đến năm 2011 theo con số thống kê chưa đầy đủ đã có trên 10.000 ca cấp cứu do tai biến từ silicone lỏng, hàng chục người đã tử vong trên cả nước.

Cũng theo TS Nguyễn Huy Thọ, không phải tất cả những người tiêm silicone đều gặp tai biến, nhưng có thể khẳng định tỷ lệ tai biến rất cao, từ 20-30% những người tiêm. Đó là một tỷ lệ không thể chấp nhận được trong phẫu thuật thẩm mỹ.

(Còn nữa)

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang