Nhà giàu Hàn Quốc đua nhau cho thú cưng đi phẫu thuật thẩm mỹ

authorĐăng Duy 07:36 04/10/2015

(VietQ.vn) - Các cô cậu chủ ở Hàn Quốc không tiếc tiền chi tới hàng nghìn USD để cho cún cưng phẫu thuật thẩm mỹ, xóa nếp nhăn và tiêm botox.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo báo Dân Trí, các quy trình làm đẹp cho thú cưng phổ biến nhất là tỉa ngắn đuôi, xén lông tai, loại bỏ mỡ thừa, xóa vết thâm, xóa nếp nhăn, cắt mí mắt và cả tiêm botox. Những quy trình này tiêu tốn từ vài chục đến hàng ngàn đô la.

Xu hướng đó cũng không quá bất thường tại Hàn Quốc – xứ sở của phẫu thuật thẩm mỹ, nơi mà nếu người ngoại quốc quyết định đến đây để sửa mặt thì diện mạo của họ sẽ thay đổi đến độ cần có một giấy xác minh đặc biệt từ bác sỹ phẫu thuật để được cho trở lại đất nước mình. Phẫu thuật thẩm mỹ cho các vật nuôi ở Hàn Quốc chỉ là vấn đề thời gian và hiện tại điều đó đã xảy ra.

http://www.tienphong.vn/the-gioi/nha-giau-han-quoc-chi-nghin-usd-phau-thuat-tham-my-cho-cun-cung-916131.tpo

Các dịch vụ làm đẹp cho thú cưng bao gồm cắt ngắn đuôi và gọt tai. Ảnh: Chosun Daily

Một bác sỹ thú y giấu tên cho hay: “Vài bác sỹ tin rằng những ca phẫu thuật thẩm mỹ cho động vật hoàn toàn an toàn và hợp luân thường đạo lý. Họ nói rằng ai cũng có quyền làm đẹp cho thú cưng”  .

Một người phụ nữ từng mang chú chó 5 tháng tuổi đến phóng khám thú y để được tiêm vắc xin. Bác sỹ ở đó đã nhận xét khe hở trên mõm chú chó này trông rất mất thẩm mỹ và khuyên cô nên phẫu thuật cho nó.

http://www.tienphong.vn/the-gioi/nha-giau-han-quoc-chi-nghin-usd-phau-thuat-tham-my-cho-cun-cung-916131.tpo

Một thú cưng được thu gọn hàm và tai: Pixable 

Theo báo Tiền Phong, những người yêu động vật ở Hàn Quốc phản đối trào lưu này. Nhiều người cho rằng đây là hành động ngược đãi động vật. Tạp chí chuyên ngành Daily Vet của nước này đã thực hiện một cuộc khảo sát. Kết quả là 63% những người nuôi thú cưng muốn cấm phẫu thuật thẩm mỹ cho chó. Nhiều người trong số họ đã bày tỏ sự phản đối trên mạng xã hội. 

"Những con cún có nói rằng chúng muốn phẫu thuật thẩm mỹ không?", một người đặt vấn đề. "Tôi không quan tâm đến những người muốn và thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng thế này thì quá đáng lắm", một người khác viết. "Vì chúng phải nghe theo chủ, nên chủ có thể làm bất cứ điều gì với chúng sao?"


Đăng Duy (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang