Bí đao - thần dược giúp da sáng mịn, eo thon gọn

author 16:44 10/08/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ là một nguyên liệu trong nhà bếp hoặc được biết đến trong việc giúp chữa một số bệnh thông thường, bí đao còn có tác dụng rất tốt để làm đẹp da.

Sự kiện:

Bí đao vốn có vị ngọt mát, nhiều viatmin E nên có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp da, giúp da sáng mịn, mềm mại, không bị khô. Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng làm da hết ngứa, giảm các vết nhăn và vết nám. Từ xa xưa, các thầy thuốc thường truyền nhau bí quyết dùng bí đao để chữa bệnh ngoài da và làm đẹp da mặt.

Chống nhăn da

Bí đao giúp làm đẹp da, chống nhăn da hiệu quả do chứa nhiều vitamin và chất khoáng 

Bí đao giúp làm đẹp da, chống nhăn da hiệu quả do chứa nhiều vitamin và chất khoáng

Thịt quả bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi rất có lợi cho ruột. Ngoài ra, các vitamin B9, vitamin C, vitamin E, vitamin A và các khoáng chất rất tốt cho da. Xay bí đao nhuyễn và trộn thêm mật ong đắp mặt giúp làm căng và sáng da một cách tự nhiên. Cách này thực hiện 2 lần một tuần còn giúp giảm tàn nhang trên da hiệu quả.

Kem làm trắng và mịn da

Kem làm đẹp da, cho làn da trắng mịn vô cùng hữu hiệu từ cao bí đao

Kem làm đẹp da, cho làn da trắng mịn vô cùng hữu hiệu từ cao bí đao

Đây là cách làm hơi cầu kỳ, nhưng có thể trữ sản phẩm trong tủ lạnh để dùng lâu dài. Nguyên liệu gồm 500g bí đao (bỏ vỏ và ruột), 1,5 lít rượu, 1 lít nước cho vào nồi đất đun nhừ rồi nghiền kĩ, lọc qua vải màn cho mịn. Sau đó đổ thêm 500g mật ong vào nấu chừng 2 giờ cho tới khi hỗn hợp cô lại. Để cao nguội và cho vào lọ kín, cất tủ lạnh dùng dần. Loại kem này có tác dụng làm căng mịn da, giúp giảm mụn và tạo một làn da sáng hồng.

Giảm cân, giúp eo thon

Giảm cân hiệu quả từ bí đao mang lại vóc dáng thon gọn, săn chắc

Giảm cân hiệu quả từ bí đao mang lại vóc dáng thon gọn, săn chắc

Theo các nhà dinh dưỡng học, trong bí đao không có chất béo. Hợp chất hóa học hyterin-caperin trong bí đao có khả năng ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, nên cơ thể sẽ không bị tích lũy mỡ dẫn đến béo phì. Với những chị em lo lắng về nguy cơ tăng cân, hãy dùng bí đao để chế biến thành món ăn hàng ngày, vừa ngon miệng lại có nhiều tác dụng trong làm đẹp như các món canh bí đao nấu gừng, canh bí đao vỏ bưởi, nước ép bí đao...

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang