Bất ngờ với khả năng níu giữ tuổi xuân của thực phẩm màu đen

author 07:12 22/06/2015

(VietQ.vn) - Không phải chỉ có cà chua, táo, bơ… mà kể cả những loại thực phẩm màu đen cũng mang lại sự tươi trẻ cho làn da, chống lại những dấu tích của thời gian như nếp nhăn, chảy xệ.

Sự kiện:

Làm đẹp da bằng thực phẩm màu đen nghe có vẻ lạ nhưng thực chất chúng mang lại những hiệu quả bất ngờ nhờ vào khả năng chống oxy hóa cao hơn hẳn so với các thực phẩm cùng họ, cung cấp thêm lượng collagen, vitamin, và chất khoáng mang lại sự tươi trẻ cho làn da. 

Cà phê đen “đa zi năng”

Tẩy da chết: Đừng vội vứt đi bã cà phê đã qua sử dụng, hãy giữ lại chúng để dùng thay thế kem tẩy da chết, rất hiệu quả mà lại an toàn. Lấy bã cà phê đắp lên vùng da cần tẩy tế bào chết, nằm thư giãn khoảng 20 phút, sau đó “lột” sạch và tắm rửa lại bằng nước thường.

Hút sạch dầu trên da: Để làn da dầu không còn là nỗi ám ảnh hãy thực hiện 2 bước đơn giản: Trộn 2-3 thìa sữa chua cùng với 1/4 cốc bột cà phê; đắp lên da 20 phút; thực hiện 2 lần/tuần.

Ngăn rụng tóc: Dùng nước cà phê đặc, thoa lên mái tóc yếu và thiếu sức sống. Dùng khăn lớn hoặc mũ chụp đầu quấn quanh mái tóc khoảng nửa tiếng rồi gội lại như bình thường.

Đậu đen níu giữ tuổi xuân

Đậu đen chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, nổi bật với hàm lượng cao vitamin E (gấp 7 lần các loại thịt). Thường xuyên bổ sung đậu đen vào chế độ ăn uống là cách đơn giản để nuôi dưỡng và bảo trì làn da. Các dưỡng chất trong đậu đen sẽ tham gia vào quá trình hình thành collgen, làm chậm lão hoá, cải thiện tình trạng da nhăn nheo và da đồi mồi. Ngoài ra, dùng nước đỗ đen ninh, để nguội gội đầu sẽ giúp tóc óng mượt và bớt rụng tóc.

Làm đẹp da với thực phẩm màu đen như đậu đen đem lại hiệu quả bất ngờ

Làm đẹp da với thực phẩm màu đen như đậu đen đem lại hiệu quả bất ngờ

Nghệ đen ưu ái làn da

Các cô dâu Ấn Độ thường dùng nghệ để thoa lên da trong ngày kết hôn vì nó sẽ giúp họ sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ nhất mà không lo bị kích ứng. Giã nghệ đen lấy nước, dùng bông gòn thoa lên da, thực hiện hàng tuần. Làn da sẽ trở nên mịn màng, tươi trẻ. Để trị sẹo, chỉ cần dùng nghệ đen tươi cắt lát mỏng đắp lên, sẹo sẽ mờ đi nhanh chóng.

Cầu kỳ hơn chị em có thể chế ra loại mặt nạ độc đáo cho làn da: Dùng 2 thìa bột mì, 1/4 thìa bột nghệ, vài giọt sữa và mật ong; đánh đều, thoa hỗn hợp này lên da như loại mặt nạ thông thường. Hỗn hợp này cũng có thể dùng thay thế các loại mỹ phẩm dưỡng da thông thường.

Trà đen: Khắc phục sự cố

Quầng thâm mắt: Dùng túi trà đen đã pha hết đắp lên mắt khoảng 10-20 phút sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện quầng thâm ở mắt.

Da cháy nắng: Dùng 4 túi trà đen pha với 2 cốc nước sôi để trong vòng 1 giờ, để nguội cho vào tủ lạnh. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa lên vùng da bị cháy nắng sẽ đem lại cảm giác mát dịu nhanh chóng.

Trị côn trùng cắn: Muốn những vết mẩn ngứa do côn trùng cắn chỉ cần dùng túi trà đắp lên vùng da bị tổn thương này.

Trà đen “cứu cánh” làn da cháy nắng, côn trùng đốt hay đôi mắt thâm

Trà đen “cứu cánh” làn da cháy nắng, côn trùng đốt hay đôi mắt thâm

Gạo nếp cẩm dưỡng da

Lớp màng bao bên ngoài hạt nếp cũng chứa nhiều vitamin E, rượu cẩm lên men chứa nhiều vitamin nhóm B cùng các vi chất có lợi khác. Do đó, gạo cẩm còn được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn như một bí quyết làm đẹp da.

Ngoài ra, nếu chọn đậu đen để thêm vào thực đơn ăn kiêng giảm cân, thì nếp cẩm, ngược lại, là lựa chọn tốt cho những người gầy, muốn tăng cân thông qua việc ăn cơm nếp cẩm hoặc cơm rượu được làm từ nếp cẩm.

Hạt tiêu đen trị rụng tóc

Dùng bột hạt tiêu đen trộn chung với bột hạt chanh, thêm chút nước để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và dùng khăn ủ xung quanh da đầu. Cách làm này giúp kích thích mọc tóc, rất thích hợp với người bị hói đầu và những người bị rụng tóc.

Vừng đen dưỡng tóc

Ngoài ưu điểm là hương vị ngậy, bùi béo thì vừng đen còn có khả năng kích thích mọc tóc. Từ xa xưa người Trung Quốc đã biết nuôi dưỡng mái tóc trở nên dày, mượt, óng ả bằng cách thêm cháo vừng đen vào thực đơn.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang