Bí quyết làm đẹp da từ thiên nhiên với hoa cúc

author 11:24 31/01/2015

(VietQ.vn) - Hoa cúc tượng trưng cho vẻ thánh thiện, thuần khiết, cốt cách thanh cao. Không chỉ là một loài hoa đẹp, hoa cúc còn nổi tiếng với công dụng làm đẹp da, giúp da sáng mịn và hồng hào.

Sự kiện:

Hoa cúc là loài hoa giàu ý nghĩa trong cả văn hóa phương Đông lẫn phương Tây. Loài hoa này tượng trưng cho vẻ thánh thiện, thuần khiết, cốt cách thanh cao. Bên cạnh đó, hoa cúc còn được biết đến như một phương thuốc chống lão hóa và có nhiều tác dụng làm đẹp hữu hiệu. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết làm đẹp da hiệu quả với loại hoa này nhé.

Làm sạch da hiệu quả

Làm đẹp bằng hoa cúc giúp loại bỏ những sắc tố gây đen da làm sạch cho da mặt

Làm đẹp bằng hoa cúc giúp loại bỏ những sắc tố gây đen da làm sạch cho da mặt

Đây là cách làm sạch da hiệu quả nhất, đặc biệt khi da bị ngứa, nổi mẩn. Cách làm khá đơn giản, chỉ cần lấy    100g hoa cúc, một nhúm lá hương thảo tươi hoặc khô vào ly nước lạnh rồi đun sôi, để nguội. Dùng dung dịch này rửa nhẹ nhàng lên vùng trán, mặt và cổ. Làn da sẽ nhanh chóng được loại bỏ bụi bẩn và các sắc tố gây đen, sạm da. Mang lại vẻ tươi tắn cho làn da của chị em phụ nữ.

Mặt nạ trị mụn

Làm đẹp với mặt nạ hoa cúc cho làn da mịn màng hết mụn

Làm đẹp với mặt nạ hoa cúc cho làn da mịn màng hết mụn

Dùng hoa cúc làm mặt nạ rất tốt cho làn da, nhất là những người da dầu hay bị nổi mụn. Cách làm đẹp bằng mặt nạ hoa cúc khá đơn giản. Cho hoa cúc vào bát, đổ khoảng 3 thìa nước sôi vào ngâm trong khoảng 20 phút.

Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, nghiền nhỏ. Đánh bông lòng trắng trứng. Vớt bỏ bã hoa cúc, lấy nước ngâm hoa đổ vào cà rốt, cho lòng trắng trứng vào, trộn đều hỗn hợp. Thoa lên mặt trong vòng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Lòng trắng trứng giúp tiết giảm lượng dầu trên mặt, làm se lỗ chân lông, cà rốt loại bỏ và hạn chế mụn đầu đen, có tác dụng cải thiện và làm sáng da.

Làm trắng da toàn thân

Làm đẹp bằng cách tắm cùng hoa cúc cho làn da trắng đẹp toàn thân

Làm đẹp bằng cách tắm cùng hoa cúc cho làn da trắng đẹp toàn thân

Rất đơn giản, hãy thả vào bồn nước nóng những bông hoa cúc tươi trước khi tắm khoảng 20 phút rồi ngâm mình trong bồn để thư giãn. Thực hiện mỗi tuần hai lần sẽ giúp tăng cường giải nhiệt và lưu thông máu toàn thân, là cách làm trắng da rất hữu hiệu. Ngoài ra làm đẹp theo cách này giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Một cách làm đẹp toàn thân từ hoa cúc nữa là sử dụng hoa cúc kết hợp mật ong. L  ấy khoảng 10 bông hoa cúc (cúc vàng hoặc cúc trắng đều được) rửa sạch, bóc lấy cánh hoa. Bạn cho cánh hoa cúc vào nồi, thêm khoảng 2 cốc nước, 1 chút muối và đun sôi trong vòng 10 phút.

Vớt cánh hoa ra, lấy nước và hòa với 2 thìa mật ong, để nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên toàn thân. Sau khoảng 10 – 15 phút, tắm lại với nước ấm. Cách làm đẹp này sẽ giúp da sạch, hết mụn và dưỡng da trắng sáng tự nhiên. Ngoài ra mật ong còn có tác dụng cung cấp độ ẩm và ngăn chặn tình trạng lão hóa da cực tốt.

Mặt nạ dưỡng da mùa đông

Mùa đông da thường bị khô làm tăng nguy cơ nổi mụn và các vấn đề khác trên da. Mặt nạ dưỡng da mùa đông gồm hoa cúc nhỏ, lòng trắng trứng gà là giải pháp hữu hiệu giải quyết những vấn đề này. Cách làm đẹp da tự nhiên: hoa cúc đem giã nát, trộn đều với lòng trắng trứng gà, rửa mặt sạch sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt sau 5-10 phút thì rửa sạch.

Có hàng ngàn cách làm đẹp da tự nhiên chị em phụ nữ có thể tìm thấy trên các tạp chí làm đẹp hay bí quyết của bạn bè nhưng phải luôn sáng suốt và tìm hiểu kỹ xem chúng có là cách làm đẹp da an toàn với làn da mình không nhé! Nên nhớ không phải cách làm đẹp da tự nhiên nào cũng là cách làm đẹp da an toàn với làn da của mình, vì thế hãy chỉ thử chúng trên da tay trước để kiểm tra xem có bị kích ứng với da không nhé.

Dùng làm nước uống

Uống trà hoa cúc giúp làm đẹp cho da từ bên trong

Uống trà hoa cúc giúp làm đẹp cho da từ bên trong

Một cách làm đẹp khác khá đơn giản từ hoa cúc, đó là dùng hoa cúc làm nước uống hàng ngày. Tác dụng không chỉ giúp da mặt tươi mịn, hồng hào đồng thời bài thuốc này còn rất có lợi cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ. Đây là bài thuốc từng được Từ Hy Thái Hậu rất tin dùng.

Cách thức thực hiện: Dùng hoa 2kg, đổ ngập nước, nấu cho đến khi còn một nửa, bỏ bã, lấy nước cô lại cho đặc. Trộn nước thuốc này với mật ong để nấu thành cao. Ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 15-20g với nước sôi để nguội. Đây là phương pháp làm đẹp khá đơn giản mà không hề tốn kém.

Minh Vũ


 

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang