Làm đẹp da với công thức độc đáo từ cám gạo

authorTrần Thanh 18:00 14/04/2017

(VietQ.vn) - Làm đẹp da để có làn da trắng hồng rạng rỡ luôn là khao khát của nhiều phụ nữ. Dưới đây là cách làm đẹp da hiệu quả từ những công thức độc đáo của cám gạo.

Sự kiện:

Làm nước tẩy trang

Ngoài công dụng làm đẹp và nuôi dưỡng làn da, nước cám gạo lọc còn được dùng để thay cho nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ giúp da trắng sáng, mịn màng. Axit Phytic và các thành phần lên men trong cám gạo lấy đi lớp trang điểm trên da một cách dễ dàng mà không làm hại da. Nhưng sau khi dùng nước cám gạo lọc, phải rửa mặt sạch với nước ấm để tránh bị mụn cám.

Làm đẹp toàn diện bằng cám gạo  - ảnh 1

 Ngoài tác dụng làm đẹp và nuôi dưỡng da, cám gạo còn được sử dụng như nước tẩy trang an toàn 

Tẩy da chết toàn thân

Dùng nửa chén cám gạo với 1/2 gói sữa tươi không đường trộn đều hỗn hợp. Sau khi làm ướt cơ thể thoa đều hỗn hợp lên da massege nhẹ nhàng để lấy đi lớp da chết và để hỗn hợp lưu lại trên da 20 phút cho các dưỡng chất ngấm vào da, sau đó tắm lại sạch với nước. Thành phần trong cám gạo có chứa 10% axit Phytic có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng, kích thích tái tạo tế bào mới, làm mờ vết thâm nám, kết hợp cùng sữa tươi sẽ làn giúp da trắng sáng và mềm mịn.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Dùng một hộp sữa chua không đường và nửa bát con cám gạo trộn đều với 2 thìa mật ong. Cho hỗn hợp này vào 1 chiếc hộp sạch, đậy kín bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng như mặt nạ hàng ngày. Kiên trì sử dụng sẽ thấy lỗ chân lông nhỏ đi trông thấy.

Chống nám

Lấy cám gạo trộn cùng sữa chua và thìa mật ong thành hỗn hợp đặc rồi đắp lên mặt trước khi đi ngủ. Để mặt nạ lưu lại trên da khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 3 lần một tuần sẽ giúp làn da trắng sáng, mịn màng và bóng đẹp.

Làm đẹp toàn diện bằng cám gạo  - ảnh 2

 Dùng cám gạo để trị nám hiệu quả 

Tắm trắng

Trong cám gạo chứa 10% axit phytic có tác dụng tẩy da chết nhẹ, đồng thời kiểm soát sắc tố da, tiêu hủy tế bào, kích thích tái tạo tế bào mới nhanh chóng và làm trắng da một cách tự nhiên.

Mặt nạ trị mụn trứng cá

Dùng 2 muỗng canh cám gạo trộn với 2 muỗng canh nước ép củ cải đủ để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm sau 15 - 20 phút. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn sẽ loại bỏ được những nốt mụn đáng ghét trên mặt.

Trần Thanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang