Công dụng hỗ trợ giảm cân, trị mụn bất ngờ từ sung

author 17:17 17/08/2015

(VietQ.vn) - Quả sung tuy dân giã, nhỏ bé nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng không những tốt cho sức khỏe con người mà còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả.

Sự kiện:

Trong 100g quả sung có chứa 1g protein, chất béo 0,4g, đường 12,6g, Ca 49mg, P 23mg, Fe 0,4mg, caroten 0,05mg, dẫn xuất không protein 12,3g, khoáng toàn phần 3,1g. Sung được biết đến như loại quả có lợi cho sức khỏe như ngừa táo bón, tăng cường và phát triển xương, hỗ trợ trong trị liệu ung thư... Nó còn có công dụng làm đẹp rất tốt như giúp giảm cân, trị mụn trứng cá cho chị em.

Giảm cân

Công dụng làm đẹp bất ngờ từ sung là hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Công dụng làm đẹp bất ngờ từ sung là hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Hàm lượng chất xơ trong trái sung rất cao ngoài tác dụng kiểm soát tiểu đường cho những bệnh nhân mắc bệnh này, nó còn giúp giảm cân hiệu quả và là sự lựa chọn tốt cho những người béo phì. Tuy nhiên, hàm lượng calo cao có trong sung cũng có thể làm tăng cân, đặc biệt là khi sử dụng cùng với sữa. Vì vậy, chỉ nên ăn sung với lượng vừa đủ để phát huy được vai trò giảm cân của nó.

Chữa mụn cơm (mụn cóc)

Một công dụng làm đẹp khác với nhựa trong lá sung là chữa mụn cóc rất tốt

Một công dụng làm đẹp khác với nhựa trong lá sung là chữa mụn cóc rất tốt

Nhựa từ lá sung hoặc cành sung có công dụng chữa mụn cơm hay mụn cóc rất tốt. Dùng dao khía vào lá hoặc thân cây sung cho nhựa rỉ ra, lấy nhựa bôi trực tiếp vào mụn cơm, ngày bôi 2 lần. Thông thường, sau 5-6 ngày là mụn rụng. Trường hợp chưa khỏi có thể tiếp tục bôi tới khi khỏi hẳn.

Trị mụn trứng cá

Làm đẹp da, sạch mụn trứng cá đơn giản từ quả sung

Làm đẹp da, sạch mụn trứng cá đơn giản từ quả sung

Theo kinh nghiệm dân gian, ăn quả sung là một cách ngăn ngừa và trị mụn trứng cá hiệu quả. Sung cung cấp dinh dưỡng cho làn da theo nhiều cách. Sung chứa các khoáng chất có tính kiềm nhiều tạo ra sự cân bằng pH cho làn da và điều trị tình trạng mụn trứng cá. Vì vậy, chị em có thể sử dụng chúng hàng ngày để phòng và điều trị mụn trứng cá.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang