Tiết lộ bí quyết làm đẹp từ đá lạnh của Kate Hudson

author 20:16 23/04/2015

(VietQ.vn) - Đá lạnh là phương pháp làm đẹp thần kỳ của nhiều người nổi tiếng để giữ gìn làn da luôn tươi trẻ, là biện pháp cấp cứu khẩn cấp cho quầng thâm và có tác dụng giảm cân bất ngờ.

Sự kiện:

Đá lạnh là một phương pháp làm đẹp được nhiều người đẹp ưa thích trong số đó có Kate Hudson và Sienna Miller. Kate Hudson chia sẻ cô thường nhúng cả gương mặt mình vào chậu nước đá lạnh, cô tắm trong bồn nước đá thường xuyên. Mục đích của việc làm này là giúp làn da thêm sức sống, tăng tuần hoàn. Trong đó Sienna Miller cũng dùng đá lạnh để đắp mặt. Mục đích của việc làm này là giúp làn da thêm sức sống, tăng tuần hoàn và ngoài ra còn nhiều công dụng thần kỳ khác.

Công dụng se nhỏ lỗ chân lông

Làm đẹp bằng đá lạnh là phương pháp được nhiều người ưa chuộng

Làm đẹp bằng đá lạnh là phương pháp được nhiều người ưa chuộng

Mỗi ngày, sau khi rửa mặt xong, hãy sử dụng những viên đá chà sát lên mặt, massage mặt mỗi ngày. Việc này có thể giúp lớp biểu bì trên da co lại, giúp lỗ chân lông trên da mặt được se khít, việc này sẽ giảm bớt việc các chất bã nhờn, bụi bặm “chìm sâu” vào các lỗ chân lông. Đá cũng giúp giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông, để giải quyết vùng da có lỗ chân lông to, biện pháp hiệu quả là chà một viên đá lên mặt để làm giảm kích thước lỗ chân lông ở vùng này.

Đá lạnh làm giảm mụn

Để giảm bớt đau và sưng khi bị mụn, dùng những viên đá lạnh và bọc chúng vào khăn mặt, sau đó lăn và di chuyển nhẹ nhàng trênnhẹ nhàng trên bề mặt những nốt mụn từ 5-10 phút. Tuy nhiên không nên để đá lạnh tiếp xúc trực tiếp và quá lâu với da vì chúng sẽ gây tổn thương cho vùng da mụn theo kiểu bỏng lạnh.

Ngay khi mới mụn, hãy chà một viên đá lên vùng da gần đó. Nước đá lạnh làm các mạch máu co lại khiến máu không thể đi đến bề mặt da nổi mụn. Điều này làm giảm tấy đỏ và sưng.

Tẩy tế bào chết

Đá lạnh có tác dụng tẩy da chết là cách làm đẹp thiên nhiên

Đá lạnh có tác dụng tẩy da chết là cách làm đẹp thiên nhiên

Không chỉ có tác dụng làm săn chắc da, đá lạnh làm từ trái cây còn giúp dưỡng da và tẩy tế bào chết. Xay nhuyễn dưa chuột, cà chua, hoặc xoài, dưa hấu, nha đam… rồi cho 1 chút nước vào và bỏ vào khay đá, cho vào tủ lạnh làm đá. Vào buổi tối sử dụng những viên đá hoa quả này chà sát đều trên mặt giúp tẩy đi tế bào chết và đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da nhờ những dưỡng chất, vitamin có trong hoa quả đó. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm trẻ hoá làn da, xóa đi những vết nhăn, và làm tăng sắc hồng.

Giảm quầng thâm 

Quầng mắt khiến phái đẹp trở nên già nua, mệt mỏi. Thiếu ngủ, căng thẳng quá nhiều hoặc thậm chí đôi mắt bị mỏi quá lâu có thể khiến chúng trông sưng húp. Hãy gói vài viên đá trong chiếc khăn và đắp lên trên mắt sau khi ngủ dậy. Hơi lạnh sẽ mang lại cảm giác sảng khoái và đồng thời làm giảm tình trạng sưng phồng của mắt và làm dịu quầng thâm. Ngoài ra, đá lạnh làm từ nước gạo hay nước trà đều có tác dụng dưỡng da rất tốt.

Đá lạnh làm giảm mỡ bụng

Nước đá lạnh làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh hơn và giúp củng cố các mô liên kết ở bụng, giúp da bụng săn chắc. Để đạt được điều đó, hãy dùng túi đá chà trên bụng hàng ngày. Khi chà đá lạnh lên bụng, cơ thể (đặc biệt là vùng bụng) sẽ phải huy động năng lượng để trung hòa nhiệt độ của đá lạnh. Vì thế sẽ giúp mỡ thừa ở phần bụng bị đốt cháy. Hãy làm thường xuyên để đem lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, lưu ý không nên chà khi vừa ăn no hay khi trời lạnh, điều này ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, dễ gây đau bụng.

Làm đẹp làn da mệt mỏi

Khi thoa nước đá lên khuôn mặt, cơ thể  sẽ tự động gửi một dòng máu nóng lên vùng da đó, do đó cải thiện lưu thông máu. Điều này sẽ làm đẹp và cải thiện làn da nhợt nhạt, mệt mỏi. Hãy cho đá viên vào một cái ly và áp chiếc ly lạnh này vào làm mát khuôn mặt. Không chườm đá trực tiếp lên mặt vì điều này có thể làm tổn thương các mao mạch.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang