Làm đẹp siêu tốc ở 'sapa ngõ': Những điều chưa biết!

author 14:52 12/06/2014

(VietQ.vn) - Nắm bắt nhu cầu làm đẹp của chị em, từ các thẩm mỹ viện có uy tín đến những spa “ngõ nhỏ phố nhỏ” đều nhận làm dịch vụ “tắm trắng, hấp trắng”, “lột da toàn thân”. Hầu hết loại mỹ phẩm dùng trong quá trình làm đẹp siêu tốc này đều là hàng đóng gói thô sơ, không nhãn mác. Tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì mà những spa này vẫn “sống khỏe”?

Bài 1: Rùng mình các kiểu lột da

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu tắm trắng và tìm mối nhập buôn bùn ủ trắng, chúng tôi đã liên lạc với một chủ spa ở Long Biên (Hà Nội). Chủ spa này tự xưng là Nguyễn Thanh L, còn khá trẻ nhưng đã là một đầu mối chuyên bán buôn mỹ phẩm tắm trắng, bùn ủ trắng khắp miền Bắc.

"Ủ" cả cơ thể để hấp trắng

Giới thiệu hoa mỹ là vậy nhưng spa “tại gia” này nằm sâu trong một con ngõ nhỏ, rộng chưa đầy 15m2 với 2 chiếc giường, một máy soi da chuyên dụng trong các thẩm mỹ viện. Mặc dù vậy nhưng ngay buổi sáng, spa này đã có 3-4 khách hàng nữ đang chờ đợi để chăm sóc da theo liệu trình đã đặt lịch trước.

L tỏ ra khá bận rộn: “Em chủ yếu chỉ nhận hấp trắng, tắm trắng theo liệu trình 10 buổi với giá 5 triệu đồng cho khách hàng. Còn các mặt hàng kem trắng da, bộ tắm trắng, bùn ủ trắng chỉ bán buôn cho các đầu mối chứ khách hỏi giá bán lẻ, em không muốn bán. Tất cả spa khác đều lấy hàng từ nhà em”. Toàn bộ mỹ phẩm trong spa này đa phần đều là loại có nhãn mác đơn giản tự in ấn thô sơ, bao bì không có đăng ký cấp phép của ngành y tế. Kem sử dụng cho khách có đủ thứ màu be, hồng, nâu, vàng… sặc mùi hóa chất hương liệu đựng trong các lọ nhựa, lọ thủy tinh. Khách hàng được bôi trát khá kỹ các loại kem trôi nổi này, sau đó vào chiếc túi bằng vải dù để “ủ” và làm nóng bằng… quạt sưởi cho kem mau thấm vào da. Còn bộ sản phẩm tắm trắng là 6 túi nilong nhỏ đựng bột xanh đỏ các màu và đánh số thứ tự 1,2,3…

Thận trọng với các dịch vụ làm đẹp tại gia 

Khi chúng tôi tỏ ý nghi ngờ về chất lượng và nguồn gốc mỹ phẩm, L lí giải: “Đây đều là hàng nhập trực tiếp từ Hàn Quốc theo… thùng can to sau đó sang chiết ra các hộp nhỏ. Mỗi lần bán buôn đều “đóng gói” từ 10 đến 20 bộ, thậm chí có khách đặt nguyên thùng của hãng bên Hàn Quốc và tự sang chiết lại. Mức giá bán lẻ thế nào thì tùy các đầu mối “quát” với khách. Có khi hộp bùn ủ trắng trị rạn da chỉ bán buôn 600.000 đồng, nhiều đại lý bán cho “đại gia” với giá đến 3 - 4 triệu đồng, còn các spa nhỏ “hét” khoảng hơn 1 triệu đồng”.

Ẩn họa

Nhiều spa tư nhân còn cung cấp thêm một dịch vụ đang “hot” là nhận lột da tại nhà cho khách hàng. Chỉ cần tìm dòng chữ “lột da tại nhà” trên google, chúng tôi tìm thấy hàng chục số điện thoại nhận làm dịch vụ trên. Trên một trang web có cung cấp dịch vụ “lột da tại nhà”, các nhân viên tư vấn đều đăng tải đầy đủ hình ảnh, thông tin về quy trình “lột” được thực hiện với khá nhiều bước như: Tẩy da chết bằng các loại muối tắm, bôi kem, đợi khi kem thấm có thể lột bong những mảng da to trên cơ thể, sau đó tiếp tục dùng kem để “dưỡng” trắng lại…

Tận mắt chứng kiến những bức ảnh, clip các “kiều nữ” dùng tay bóc những mảng da to như rắn lột do spa “dạo” cung cấp mà không khỏi rùng mình. Sau khi “lột da” xong, các cô gái này đều có một làn da “non” rất trắng nhưng hơi ửng đỏ và bị bào mỏng do khá nhiều hóa chất tẩy trắng. Theo lí giải của các spa “dạo”, cách làm trắng này chính là bóc đi lớp da sần sùi sạm đen xấu xí ở bên ngoài, trả lại lớp da mới từ thưở cha sinh mẹ đẻ để dưỡng trắng. Bởi nếu không tước bỏ lớp da ấy thì có cố gắng bôi kem “dưỡng trắng” tốt đến đâu cũng chỉ đạt hiệu qả 60%. Lớp da bên ngoài quá dày nên kem khó thẩm thấu được 100% hiệu quả của nó vào bên trong để “kích” trắng lên.

Theo các bác sỹ, những phương pháp tắm trắng, hấp trắng hay lột da đều rất độc hại, dễ gây viêm da, rộp bỏng, dị ứng mẩn đỏ… Bệnh viện từng tiếp nhận nhiều “nạn nhân” của các spa chuyên cung cấp và sử dụng những loại kem không nhãn mác, không nguồn gốc sử dụng như trên. Về cơ bản, các loại kem này đều pha trộn khá nhiều chất tẩy trắng với hàm lượng rất cao để đẩy nhanh quá trình tẩy trắng làn da. (Còn nữa).

Hương Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang