Làm đẹp toàn diện nhờ những công thức độc đáo từ khoai lang

author 16:59 12/08/2015

(VietQ.vn) - Khoai lang vốn là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài ra, khoai lang còn được sử dụng như một loại "thần dược" cho nhan sắc có tác dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Sự kiện:

Dùng nước luộc khoai lang để tẩy da chết

Nước luộc khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu nghiệm. Khoai sau khi luộc chín, lấy nửa cốc nước luộc, 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính. Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da theo chuyển động tròn thật chậm và rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ dưỡng ẩm từ khoai lang 

Khoai lang có nhiều vitamin nên có tác dụng rất tốt cho việc dưỡng ấm làn da. Công thức làm rất đơn giản: Luộc khoai lang lên, để nguội và sau đó nghiền nát chúng. Thêm một muỗng canh mật ong và thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt. Hãy để yên trong 20-30 phút và sau đó rửa sạch lại. Có thể thêm 2-3 muỗng cà phê nước cốt chanh trong trường hợp người có làn da nhờn. Tẩy da chết làm trắng da toàn thân bằng khoai lang. 

Khoai lang có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả

Khoai lang có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả 

Để tạo ra một loại tẩy da chết nhẹ nhàng mà không làm khô da, hãy lấy 1 nửa cốc nước luộc khoai lang, 1 muỗng canh yến mạch và 1 thìa sữa chua và trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm để giữ da luôn mềm mịn.

Làm đẹp vùng da quanh mắt bằng khoai lang

Vùng da quanh mắt thường rất nhạy cảm, dễ bị hình thành nếp nhăn, bọng mắt, quầng thâm khiến phụ nữ mất đi vẻ quyến rũ vốn có, khoai lang sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Thái 2 lát khoai lang sống mỏng vừa, đắp lên mắt trong 15-20 phút, để phát huy tốt tác dụng, nên cho khoai vào tủ lạnh rồi đắp. Chất anthocyanin trong khoai lang giúp làm giảm sắc tố nên giúp loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt hiệu quả.

Dùng khoai lang để trị mụn

Với những người bị mụn rất nên xem xét công dụng của khoai lang. Công thức trị mụn dưới đây tuy hơi kì công nhưng sẽ giúp đánh bay mụn nhọt đi nhanh chóng. Để trị mụn hãy lấy 40g khoai lang, 40g lá bồ công anh, trộn với một chút đường hoặc mật mía giã nhuyễn bọc vào vải, đắp lên mụn nhọt. Chỉ cần áp dụng vài ngày sẽ thấy mụn nhọt giảm đi đáng kể. 

Khoai lang có tác dụng dưỡng tóc

Ngoài công dụng dưỡng da, khoai lang còn là một thực phẩm dưỡng tóc hiệu quả bất ngờ

Ngoài công dụng dưỡng da, khoai lang còn là một thực phẩm dưỡng tóc hiệu quả bất ngờ 

Khoai lang là một thực phẩm dưỡng tóc hiệu quả bất ngờ. Với công thức đơn giản bạn có thể cải thiện tình trạng tóc khô rối trong mùa hanh khô. Cách làm: Lấy một củ khoai lang lớn, 1 chén sữa chua, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu olive hoặc dầu hạnh nhân. Pha trộn tất cả các thành phần cho đến khi hỗn hợp được mịn màng, thoa nó và để yên trên tóc trong khoảng 15-20 phút. Đối với những người có mái tóc rất khô, có thể thêm 2-3 muỗng canh nước cốt dừa vào hỗn hợp.

Làm sáng da 

Nước ép từ khoai lang cũng có tác dụng làm sáng da kì diệu. Mỗi tuần 1-2 lần bạn dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên da mặt, cổ (có thể dùng miếng mặt nạ giấy nhúng vào nước ép rồi đắp lên mặt). Để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch. Kiên trì một thời gian sẽ thấy da sáng đẹp, mịn màng lên trông thấy.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang