Làm đẹp toàn diện với công dụng tuyệt vời của quả bơ

author 16:32 07/08/2015

(VietQ.vn) - Bơ là loại trái cây chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cũng như có nhiều tác dụng phong phú trong đời sống thường ngày. Ngoài việc được sử dụng đề làm sinh tố, bơ còn được dùng trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc da, tóc cho chị em phụ nữ.

Sự kiện:

Làm hỗn hợp rửa mặt

Đối với người sở hữu làn da thô xấu, xỉn màu, quả bơ sẽ giúp tìm lại được vẻ đẹp mượt mà. Chỉ cần chuẩn bị một tô nhỏ để chuẩn bị cho hỗn hợp làm đẹp, đánh nhuyễn một quả trứng tới khi nó sủi bọt mịn, tiếp đó, cho nửa chén sữa tươi không đường và nửa quả bơ nạo nhuyễn. Tốt nhất nên cho hỗn hợp vào máy trộn hoặc máy xay sinh tố đánh thật đều, quyện.

Ngoài việc được sử dụng làm sinh tố, bơ còn được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp

Ngoài việc được sử dụng làm sinh tố, bơ còn được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp 

Khi sử dụng, nhúng bông cotton vào hỗn hợp trên, sau đó đắp và xoa đều khắp mặt trong vòng 5 phút, chờ cho hỗn hợp hơi se se lại rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Hỗn hợp dưỡng da này rất dễ hỏng, vì thế nên lưu trong tủ lạnh chỉ khoảng 2 ngày.

Chăm sóc mắt

Các dưỡng chất có trong quả bơ sẽ trị nỗi lo về đôi mắt sưng mọng, mệt mỏi, thậm chí còn hữu hiệu hơn cách sử dụng với dưa chuột. Hãy lựa những quả bơ chín, bỏ hạt, say nhuyễn, trộn cùng khoai tây nạo tạo thành một hỗn hợp mịn. Sau đó có thể đắp mặt nạ dưỡng da mắt lành tính này trong vòng 20 phút. Sau đó, rửa sạch với nước hơi ấm.

Mặt nạ dưỡng ẩm da

Dầu trái bơ có công dụng tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của da. Chính nhờ khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời này, mặt nạ bơ đặc biệt tốt cho những cô nàng da khô. Cách làm: Xay nhuyễn 1/2 quả bơ rồi trộn đều với 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp mịn. Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả, vì thế khi hợp với bơ,  sẽ cho ra một mặt nạ dưỡng da 2 trong 1. Nếu làn da bị mụn, có thể thay thế mật ong bằng sữa chua.

Bơ chứa rất nhiều dưỡng chất và là một nguyên liệu dưỡng ẩm tuyệt vời,

Bơ chứa rất nhiều dưỡng chất và là một nguyên liệu dưỡng ẩm tuyệt vời

Làm hồng đôi môi xỉn màu

Bơ chứa rất nhiều dưỡng chất và là một nguyên liệu dưỡng ẩm tuyệt vời, vì thế nó rất có ích trong việc giúp đôi môi trở nên căng mọng và hồng hào. Cách làm: Xay nhuyễn 1 thìa bơ rồi trộn với vài giọt tinh dầu bạc hà để tạo thành hỗn hợp mịn. Sau đó sử dụng ngón tay trỏ đã được rửa sạch thoa đều hỗn hợp lên môi, chà nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào chết trong 15 phút rồi rửa lại với nước. Đôi môi sẽ trở nên mịn màng và thơm mát sau khi áp dụng công thức này đấy.

Mặt nạ tóc

Kali và Photpho có trong thành phần của trái bơ có tác dụng làm đẹp tóc, dưỡng ẩm và làm tóc bóng mượt. Cách làm: Xay nhuyễn 1 quả bơ rồi trộn đều với 1 thìa dầu oliu, thoa đều hỗn hợp lên tóc, xoa bóp nhẹ nhàng 30 phút rồi xả lại với nước sạch. Mặt nạ này sẽ giúp mái tóc bóng mượt và nhanh dài hơn.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang