Bất ngờ với công dụng làm đep tuyệt vời từ chuối

authorTrần Thanh 16:42 28/03/2017

(VietQ.vn) - Chuối cũng có nhiều công dụng làm đẹp như làm đẹp da, tóc, trị mụn...Dưới đây là cách làm đẹp từ chuối.

Sự kiện:

Chuối là một thực phẩm phổ biến hàng ngày ở hầu hết các gia đình. Chuối chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa được một số căn bệnh nguy hiểm như ung thư, Alzheimer, tim mạch, điều trị thiếu máu, hỗ trợ trí nhớ... Ngoài ra, các cách làm đẹp từ chuối sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Giảm cân

Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là mội giải pháp giúp giảm cân hiệu quả. Nhiều người cho rằng chuối chứa một hàm lượng chất béo có thể tăng cân, nhưng điều này là không đúng bởi trong chuối có nhiều chất xơ hòa tan. Chất này sẽ làm cảm thấy no lâu và mang lại rất ít calo cho cơ thể, chính vì thế sau khi ăn chuối sẽ cảm thấy không còn thèm ăn những thứ khác. 

Làm đẹp từ chuối siêu hiệu quả ít ai biết - ảnh 1

 Làm đẹp từ chuối là cách hiệu quả lại tiết kiệm

Đặc biệt, ăn chuối vào buổi sáng có tác dụng giảm cân tốt hơn. Mỗi sáng, chỉ cần nạp vào cơ thể một quả chuối chín, sau đó uống một cốc nước ấm. Áp dụng liên tục trong thời gian khoảng 2 tuần, sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Trị mụn

Ngay cả vỏ chuối cũng có công dụng tuyệt vời, nhất là trong việc trị mụn trên da. Chà xát lớp bên trong của vỏ chuối lên vùng da có mụn vài lần trong ngày, hoặc có thể cố định một miếng vỏ chuối che lên mụn, để qua đêm, nó sẽ loại bỏ được những mụn cóc cứng đầu. Nhờ cách này, không cần phải sử dụng đến các hóa chất điều trị khó chịu như đốt hay chích.

Cũng có thể làm mặt nạ với chuối để điều trị mụn hiệu quả. Dùng một trái chuối chín nghiền nhuyễn trộn cùng với 1 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh cho mụn đầu đen hoặc với 1 thìa bột yến mạch, 2 thìa sữa tươi cho mụn trứng cá. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi sửa sạch với nước.

Giảm rụng tóc và xơ tóc

Làm đẹp từ chuối siêu hiệu quả ít ai biết - ảnh 2

 Chuối có nhiều công dụng trong làm đẹp da và tóc

Khi được dùng thường xuyên, mặt nạ tóc làm từ chuối có thể làm tăng độ ẩm của tóc, làm mềm tóc xơ và làm dịu cơn ngứa đầu từ gàu. Cũng sẽ thấy ngạc nhiên vì tóc ít rụng đi đáng kể. Thực hiện: Làm một hỗn hợp gồm 2-3 thìa mật ong và 2-3 quả chuối chín đánh nhuyễn. Sau khi làm ướt tóc để tạo độ ẩm, hãy đắp hỗn hợp vào tóc và massage cho hỗn hợp thấm vào được từng sợi tóc, chân tóc và da đầu. Sau đó ủ bằng khăn lạnh khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó gội sạch đầu, dùng dầu gội và dầu xả như bình thường.

Chữa khô da 

Dùng máy xay sinh tố xay thật nhuyễn 1 quả chuối chín và 1/2 cốc yến mạch rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm, massage nhẹ nhàng hoặc vỗ nhẹ để dưỡng chất ngấm sâu vào da. Vào mùa thu đông nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để dưỡng ẩm đều đặn cho da khô. Chuối nhuyễn đóng vai trò như chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và có tác dụng dưỡng ẩm.

Giúp da trắng hồng, giảm nếp nhăn

Làm đẹp từ chuối siêu hiệu quả ít ai biết - ảnh 3

 Da hồng hào, láng mịn nhờ chuối

Sử dụng mật ong, sữa chua và chuối để làm mặt nạ cho da là 1 trong những biện pháp hữu hiệu nhất để giảm nếp nhăn. Mật ong làm sạch da và giúp da mềm, mịn. Sữa chua cung cấp những dưỡng chất cần thiết và vitamin cho da. Hai thành phần này kết hợp với chuối sẽ tạo nên một loại mặt nạ hữu hiệu để giảm nếp nhăn quanh mắt, trán và khóe miệng. Trộn thật đều hỗn hợp và bôi lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 2 lần/tuần để ngăn ngừa nếp nhăn và các vết rạn da cho tăng hoặc giảm cân quá nhanh.

Làm trăng răng

Một lợi ích làm đẹp khác của chuối đó là làm trắng răng bởi vỏ chuối có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, không chứa các chất mài mòn. Răng có thể dễ dàng bị xỉn màu do cà phê, rượu vang hay những thực phẩm như cà ri. Để có một hàm răng trắng đẹp, hãy dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà nhẹ vào răng, để khoảng 10 phút rồi súc miệng sạch với nước. Thực hiện hàng ngày để có kết quả trông thấy.

 Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang