Công dụng làm đẹp không ngờ từ quả bưởi

author 06:55 07/08/2015

(VietQ.vn) - Bưởi là loại quả được ưa thích hàng đầu không chỉ bởi tác dụng diệu kì đối với sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp bất ngờ. Cùng tham khảo những công dụng làm đẹp từ trái bưởi sau đây.

Sự kiện:

Quả bưởi là trái cây chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Trái bưởi không chỉ có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, mà còn là một vị thuốc quý trong chữa bệnh và đặc biệt đây còn là “quà tặng tuyệt vời” từ thiên nhiên dành cho phái đẹp để làm trắng da hiệu quả hơn cả các loại kem có nguồn gốc hóa chất công nghiệp, giữ dáng…

Giảm cân

Nước ép bưởi là một thức uống giảm cân giải nhiệt ngày hè. Để tận hưởng vị thơm đặc trưng của vỏ bưởi, mọi người có thể chế biến món trà vỏ bưởi khá đơn giản, dễ làm, không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn giúp thanh lọc giải nhiệt cơ thể.

Làm đẹp từ quả bưởi có rất nhiều cách, trong đó vỏ bưởi có tác dụng giảm cân hiệu quả

Làm đẹp từ quả bưởi có rất nhiều cách, trong đó vỏ bưởi có tác dụng giảm cân hiệu quả

Nước ép bưởi làm trắng da

Nước ép bưởi đã được chứng minh là rất tốt cho cơ thể, không những thế nó còn ngăn ngừa lão háo giúp da trắng dần lên. Vậy nên chỉ cần uống nước ép bưởi mỗi ngày cũng là cách làm đẹp da đơn giản nhất nuôi dưỡng da trắng dần lên hằng ngày.

Mỹ phẩm hạn chế với công dụng chỉ làm trắng da tạm thời. Còn bưởi nuôi dưỡng từ bên trong, cắt đứt gốc rễ melanin mang lại làn da trắng đẹp bền vững.

Xóa nếp nhăn

Bưởi cả vỏ nghiền nát, cho một lượng sữa thích hợp, dùng băng phiến nguấy đều như dạng hồ. Đắp hỗn hợp lên mặt, và để cho mặt nạ thấm vào da khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch da mặt để tránh axit có trong bưởi sẽ làm tổn thương da.

Chống nắng

Vỏ bưởi sẽ giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen và trắng, da khô, ngứa ngáy cùng nhiều vấn đề khác nhau do tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, vì có chứa lycopene nên vỏ quả bưởi thập chí còn ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím gây ra.

Công thức làm đẹp từ trái bưởi đơn giản và hiệu quả đến không ngờ

Công thức làm đẹp từ trái bưởi đơn giản và hiệu quả đến không ngờ

Vỏ bưởi chống mụn

Tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi sẽ loại bỏ cảm giác bóng nhờn trên da mặt và chống mụn bằng cách tăng độ pH cho làn da.Bưởi được nhiều người ưa chuộng vì mùi vị thơm ngon, bổ, mát. Nhưng không phải ai cũng biết được những lợi ích của bưởi đối với sức khoẻ.

Nước vỏ bưởi giúp nhanh mọc và mượt tóc

Vỏ bưởi đun nước gội đầu hoặc sau khi gội, bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp cho tóc bạn trở nên bóng, chắc, mượt, và mọc tóc. Cách làm này đặc biệt có hiệu quả đối với các bà mẹ sau khi sinh.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang