Làm đẹp với... chuối

author 19:46 25/12/2012

(VietQ.vn) - Mặt nạ làm từ chuối là một trong những cách làm đẹp phổ biến nhất của chị em. Là cách làm đẹp tự nhiên, không gây hại cho da, chuối sẽ giúp bạn có làn da tươi tắn, mịn màng, dưỡng ẩm, nhất là vào mùa đông khô hanh.

 

Cách 1: “Sữa rửa mặt” chuối + sữa bò

Nguyên liệu: Chuối tiêu, sữa bò

Cách làm:

1.Cắt chuối ra thành từng miếng nhỏ cho vào bát xay nhuyễn, cần phải xay nhuyễn chuối trước khi chuối bị thâm đen sẽ tốt hơn, không nên để chuối bị oxi hóa khiến cho nó bị thâm đen.

2.Sau khi xay nhuyễn, đổ một ít sữa bò vào, sau đó trộn đều, không nên cho ít sữa bò quá sẽ khiến hỗn hợp bị đặc sệt, cũng không nên cho nhiều sẽ bị loãng.

3.Có thể dùng tay hoặc bông tẩy trang chấm vào hỗn hợp vừa làm rồi bôi lên mặt. Cần lưu ý, hỗn hợp này có thể coi giống như sữa rửa mặt, vừa chấm vừa xoa khắp mặt với thời gian như khi bạn dùng sữa rửa mặt là được.

4.Sau đó rửa sạch với nước. Không nên để hỗn hợp khô mới rửa mặt, vừa không có hiệu quả cao hơn vừa khó rửa sạch.

Kiểu “sữa rửa mặt” này có thể làm vào buổi tối, sau khi làm xong sẽ cảm thấy rất dễ chịu, làm tăng tính đàn hồi cho da mặt. Đặc biệt, cách làm này còn có tác dụng xóa mờ các vết thâm do nặn mụn.

 

Cách 2: Mặt nạ chuối + sữa chua

Nguyên liệu: ¼ quả chuối, một ít bơ, 1 thìa sữa chua.

Cách làm:

1.Trộn lẫn chuối, bơ và sữa chua vào với nhau cho nhuyễn.

2. Bôi hỗn hợp trên lên mặt, sau đó dùng 2 tay mát xa mặt nhẹ nhàng. Sau khi mát xa đều khắp mặt, để 10 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Cách làm này có tác dụng giữ ẩm rất tốt cho da. Hơn nữa sữa chua và các vitamin có nhiều trong chuối có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, làm mờ các vết thâm và giảm mụn, giúp da khỏe đẹp, tươi tắn. Kiểu mặt nạ này rất phù hợp cho người da mặt khô.

Cách 3: Mặt nạ chuối + mật ong

Nguyên liệu: Nửa quả chuối, 1 thìa nhỏ mật ong.

Cách làm:

1. Cho chuối và mật ong vào bát trộn đều cho thật nhuyễn.

2. Đắp hỗn hợp đó lên mặt, sau 10~15 phút dùng nước ấm rửa sạch là được.

Kiểu mặt nạ này cũng có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, giúp bạn có khuôn mặt tươi sáng. Nó cũng rất phù hợp với người da khô.

 

Cách 4: Mặt nạ chuối + trứng gà

Nguyên liệu: Chuối, ½ lòng trắng trứng gà, 4 thìa nhỏ bột mì.

Cách làm:

Cho chuối, lòng trắng trứng và bột mì vào bát trộn đều thật nhuyễn, sau đó bôi trực tiếp lên mặt, sau 15 phút dùng nước ấm rửa sạch là được.

Cách làm này có tác dụng làm trắng da, dưỡng ẩm, giúp da mặt săn chắc, khỏe mạnh.

 

 

C.B (theo Hufu.onlylady)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang