Lâm Đồng: Phạt cơ sở kinh doanh xăng dầu không đảm bảo chất lượng 1,4 tỷ đồng

author 07:22 06/10/2017

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường Lâm Đồng vừa xử phạt cơ sở kinh doanh xăng dầu không đảm bảo chất lượng số tiền 1,4 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Đội Quản lý thị trường cơ động thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế PC46 thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh xăng dầu của Công ty TNHH Mai Hoa, địa chỉ tại 705 QL20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã gửi các mẫu xăng của doanh nghiệp này đến Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để phân tích. Kết quả kiểm tra cho thấy, cơ sở này kinh doanh xăng Ron 92 và Ron 95 không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Mai Hoa, với mức phạt tiền gần 1,4 tỷ đồng về hành vi kinh doanh Xăng RON 92 và RON 95 không đảm bảo chất lượng.

Trước đó, theo thống kê sơ bộ từ báo cáo của Ban Chỉ đạo 389 các Bộ, ngành, địa phương trong 8 tháng đầu năm 2017, các lực lượng chức năng đã phát hiện 6.701.343 lít xăng và 12.798.090 lít dầu vi phạm, với trị giá hàng hóa lên tới vài trăm tỷ đồng.

Cũng theo nhận định của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, tình hình tội phạm, vi phạm trên các vùng biển tiếp tục có diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại mặt hàng xăng dầu.

Các đối tượng có hành vi phạm pháp ngày càng dùng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi nhằm che mắt các lực lượng chức năng, sử dụng nhiều phương tiện kỹ thuật hiện đại, lợi dụng đêm tối, thời tiết xấu…để buôn lậu, gian lận thương mại xăng, dầu trên biển. Không ít đối tượng mua dầu của các tàu nước ngoài trên biển với giá rẻ, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, sau đó bán lại trực tiếp cho các tàu các khai thác hải sản trên biển hoặc bán kiếm lời.

Ảnh minh họa. Nguồn: PhapluatPlus 

Một số ngư dân đã cải hoán tàu cá thành tàu chở dầu, lắp thêm téc trong hầm tàu thành nơi chứa dầu, khi làm thủ tục xuất bến thì đăng ký ra biển đánh cá và chỉ mua một số lượng dầu đủ chạy đoạn đường từ cảng ra đến điểm hẹn trước trên biển mua dầu lậu về bán cho ngư dân ngay trên biển.

Đối với tàu nước ngoài: hồ sơ thường không rõ ràng, không đầy đủ giấy tờ chứng minh quốc tịch, thông tin về tàu. Thường hoạt động ở vùng biển Tây Nam, khu vực giáp ranh với các nước Indonexia, Malaixia, Thái Lan và địa bàn lân cận. Khi bị phát hiện, truy đuổi, các đối tượng điều khiển phương tiện chạy sang vùng biển nước ngoài hoặc sẵn sàng chặt ống bơm dầu để tiêu hủy chứng cứ, gây ô nhiễm môi trường.

Phong Lâm

Gian lận thương mại, buôn lậu xăng dầu diễn biến phức tạp(VietQ.vn) - Tình hình tội phạm, vi phạm trên các vùng biển tiếp tục có diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại mặt hàng xăng dầu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang