Lâm Đồng: Tổng kết thập niên chất lượng lần thứ 2 giai đoạn 2006-2015

author 16:10 25/07/2015

(VietQ.vn) - Sở khoa học công nghệ tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết "thập niên chất lượng" lần thứ 2 giai đoạn 2006-2015 và đánh giá kết quả thực hiện dự án năng suất chất lượng hàng hóa tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2012-2015.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Một trong những mục tiêu chính của thập niên chất lượng lần thứ 2 giai đoạn 2006-2015 và dự án năng suất chất lượng hàng hóa tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2012-2015 đó là tạo sự chuyển biến về nhận thức của doanh nghiệp thông qua việc áp dụng công cụ cải tiến kĩ thuật, xây dựng phong trào năng suất chất lượng phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Dự án không chỉ tập trung áp dụng các tiêu chuẩn như: ISO 9001, HACCP mà còn mở rộng thêm các tiêu chuẩn ISO 22000, Global GAP, OHSAS và các chứng nhận khác.

3 tập thể được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen vì đã có thành tích trong thực hiện dự án năng suất chất lượng hàng hóa tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2012-2015.

3 tập thể được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen vì đã có thành tích trong thực hiện dự án NSCL hàng hóa tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2012-2015

Tính đến nay, Lâm Đồng có 168 doanh nghiệp tham gia chương trình, 45 doanh nghiệp được hỗ trợ kinh phí để thực hiện, tập trung các lĩnh vực như nông nghiệp, chế biến và dịch vụ du lịch.

Nhìn chung năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp tăng dần qua các năm, quy mô sản xuất mở rộng, thị trường ổn định hơn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Ngọc Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ghi nhận sự nổ lực của các ngành, các doanh nghiệp trong việc thực hiện dự án, chỉ ra 1 số tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở đó kiến nghị với Trung ương cần tiếp tục hỗ trợ kinh phí để  thực hiện dự án trong giai đoạn tiếp theo.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ngô Quý Việt, Lâm Đồng đã có những nỗ lực trong việc triển khai dự án một cách đồng bộ, toàn diện và đạt hiệu quả, yêu cầu trong thời gian tới địa phương cần thu hút, mở rộng nhiều hơn các doanh nghiệp tham gia, đa dạng hóa các lĩnh vực, ngành nghề, từng bước áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật để tăng tính đột phá trong năng suất, chất lượng hàng hóa địa phương.

Dịp này, 3 tập thể được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen vì đã có thành tích trong thực hiện dự án năng suất chất lượng hàng hóa tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2012-2015.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang