Lạm dụng anabolic steroid làm gia tăng nguy cơ gây hại sức khỏe

author 14:28 18/12/2017

(VietQ.vn) - Theo các bác sĩ, hàng chục ngàn người có nguy cơ tử vong sớm bởi các cơn đau tim và đột qụy nếu lạm dụng anabolic steroid .

Hiệp hội Tim mạch Anh đã đưa ra cảnh báo đáng lo ngại khi các các loại steroid đang được sử dụng bởi hàng trăm ngàn người. Các chuyên gia về sức khoẻ cộng đồng nói rằng sự gia tăng này chủ yếu được thấy ở những nam thanh thiếu niên và những người ở độ tuổi 20 tuổi.

Anabolic steroid là các loại thuốc hoặc chất như testosterone hoặc có tác dụng giống testosterone. Bác sĩ kê đơn chúng để chữa trị một số bệnh như dậy thì muộn, và một số loại bệnh khiến cơ thể sản sinh rất ít testosterone. Steroids khiến cơ to hơn và xương mạnh hơn. Chúng cũng có thể khiến dậy thì, và giúp một số nam thanh thiếu niên có rối loạn gen phát triển bình thường.

 Lạm dụng steroid gây ra nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Steroids là hợp pháp để sử dụng nhưng bất hợp pháp để cung cấp, trừ khi bạn là một bác sĩ.

Cũng như các cơn đau tim và đột quỵ cho thấy những người lạm dụng anabolic steroid cũng có nguy cơ vấn đề sức khoẻ như vô sinh và tâm trạng thay đổi.

Các loại thuốc anabolic steroid gây ra sự mất cân bằng hormones, có thể làm tổn thương nhiều cơ quan khác nhau, đặc biệt là trong tim. Nếu bị buộc tội cung cấp steroid cho một ai đó, bạn có thể bị phạt tù đến 14 năm.

Jim McVeigh, một trong nhữngchuyên gia hàng đầu của Anh về lạm dụng anabolic steroid, cho biết: "Giờ đây, chúng ta đang chứng kiến ​​một nhóm người sử dụng steroid khác, chủ yếu là những thanh niên đang sử dụng hoàn toàn cho mục đích thẩm mỹ".

Ông chỉ ra các phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo cần chịu một phần trách nhiệm cho việc này.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang