Lạm dụng nước muối sinh lý có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ nhỏ?

author 13:13 13/05/2020

(VietQ.vn) - Nước muối sinh lý có rất nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, nhiều công dụng. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng để vệ sinh mũi cho trẻ nhỏ có thể gây những hậu quả khó lường.

Tuy nhiên, theo Ths.BS Nguyễn Tuấn Anh, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, việc lạm dụng nước muối sinh lý sẽ gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe của trẻ nhỏ: 

- Làm mỏng niêm mạc mũi, dễ gây viêm nhiễm mãn tính: Việc lạm dụng nước muối sinh lý để rửa mũi hàng ngày sẽ khiến mũi trẻ mất đi dịch tiết tự nhiên, mất đi lớp bảo vệ niêm mạc, khiến mũi trẻ bị rát, kích ứng mũi, chảy nước mũi, ảnh hưởng tới niêm mạc mũi, khô mũi, thậm chí gây viêm nhiễm mãn tính.

- Việc sử dụng nước muối sinh lý hàng ngày có thể tạo cảm giác trẻ luôn bị bệnh.

- Nếu rửa mũi sai tư thế, có thể khiến trẻ bị đau, chảy máu, thậm chí là gây viêm tai giữa.

Chính vì vậy, để phát huy hết tác dụng khi dùng các loại sản phẩm nước muối sinh lý cho bé, cha mẹ cũng cần có những hiểu biết nhất định. Mỗi nhà sản xuất có những cách thiết kế sản phẩm khác nhau, cha mẹ có thể chọn lựa các dạng có vòi xịt sẵn, dễ sử dụng, dễ định một lượng cần thiết cho một lần dùng. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần lưu ý: 

- Nước biển và nước muối sinh lý chỉ thật sự tốt khi trẻ có tình trạng viêm mũi, ngạt và chảy nước mũi nhiều.

- Cũng có thể dùng các nước muối sinh lý để vệ sinh mũi cho trẻ sau khi bé đi ngoài về, tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi.

- Khi trẻ bị các bệnh lý về mũi, xoang có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mũi cho bé nhưng phải theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng.

Bảo Linh

 

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục cắt giảm một loạt lãi suất điều hành từ 13/5(VietQ.vn) - Lãi suất tái cấp vốn giảm từ 5% xuống 4,5%/năm, lãi suất tái chiết khấu từ 3,5% xuống 3%/năm, lãi suất OMO giảm từ 3,5% xuống 3%/năm, trần lãi suất tiền gửi 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ 4,75% xuống 4,25%/năm...

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang