Lạm dụng sản phẩm tăng cường sinh lực: Nếm trái đắng vì hàng... ‘xách tay’

author 06:40 06/11/2018

(VietQ.vn) - Được quảng cáo là hàng xách tay từ Nhật, Hàn, Úc… hàng loạt sản phẩm có chức năng tăng cường sinh lực rao bán tràn lan trên mạng xã hội, shop bán hàng nhập khẩu. Đa phần chất lượng những sản phẩm này vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Bỏ tiền triệu mua “thuốc đàn ông” xách tay

Tại một fanpage tự nhận là chuyên “hàng xách tay chính hiệu Hàn Quốc”, quảng cáo rao bán rất nhiều loại sản phẩm phục vụ cho việc “nâng cấp sức mạnh nam giới” với đủ loại dạng kem hoặc xịt trực tiếp. Các loại thuốc này có công dụng nhanh hơn thuốc uống, giúp khách hàng sớm giải quyết vấn đề sinh lý.

Nhiều sản phẩm được quảng cáo là xách tay từ nước ngoài nhưng hầu hết người dùng đều không rõ nguồn gốc.

Tương tự, tiếp tục gõ từ khóa “thuốc tăng cường sinh lý nam giới” lên thanh công cụ tìm kiếm của mạng xã hội Facebook, một lời mời chào nữa: “Thuốc làm tăng sinh lý nam giới Amax Essence of Red Kangaroo 50000 max, là một trong những loại thuốc tăng cường sinh lý tốt nhất với hàm lượng cao nhất hiện nay, được chiết suất từ tinh chất tinh túy nhất của kangaroo (Chuột túi), giúp tăng cường sinh lý nam giới, kích thích sự ham muốn tình dục”.

Qua trao đổi trực tiếp, nhân viên bán hàng của fanpage này khẳng định đây là thuốc xách tay chính gốc của Australia. Giá một lọ thuốc này lên tới 780.000 đồng, đồng thời người bán hàng khuyến cáo nên sử dụng tối thiểu 3 tháng. Như vậy, khách hàng cần phải mua từ 3 đến 5 lọ. Ngoài ra, nhân viên bán hàng tư vấn thêm rằng ngoài các sản phẩm xách tay từ Australia, fanpage này khẳng định họ còn nhận hàng xách tay từ Nhật Bản.

Các fanpage đều cam kết rằng sản phẩm của mình là hàng xách tay nhập ngoại 100%. Tuy nhiên, khi yêu cầu xem hóa đơn cũng như các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm thì cả hai đều không cung cấp được.

Gặp bi kịch vì hàng trôi nổi 

Anh V.H.L. (31 tuổi, Cầu Giấy - Hà Nội) gặp vấn đề về sức khỏe sinh lý nên đã tìm kiếm nhiều loại từ thuốc, thực phẩm chức năng cho đến các loại rượu bổ. Tuy nhiên, một phần vì đặc thù công việc hay phải đi công tác, mặt khác lại ngại ngùng không muốn đến gặp bác sỹ vì sợ người quen nhìn thấy nên anh L. âm thầm tìm hiểu các loại thuốc qua mạng.

 Các sản phẩm tăng cường sinh lực nam giới không có nhãn phụ bằng tiếng Việt cung cấp thông tin sản phẩm, hướng dẫn cách dùng được bán tràn lan trên mạng.

Khoảng 3 tháng trước, anh L. đặt hàng một sản phẩm hàng nhập ngoại Nhật Bản có giá tới hơn 3,5 triệu đồng. Trong khoảng thời gian đầu tiên đúng là thuốc có công hiệu tức thời, anh L. cải thiện đáng kể khả năng. Những tưởng rằng căn bệnh “chưa đến chợ đã hết tiền” đã giải quyết được, vậy nhưng không, hóa ra đời sống của anh L. ngày càng tệ hơn. Anh nhận ra rằng mình đang lệ thuộc trầm trọng vào thuốc, còn bản thân đã yếu nay lại càng yếu hơn.

Những trường hợp như anh V.H.L. không hề hiếm gặp. Trên thực tế, anh L. hay nhiều người khác cũng không biết chắc được rằng sản phẩm mình đặt mua có phải hàng chính hãng hay không, thành phần và công dụng thuốc ra sao, chưa kể cơ thể có thích hợp với loại thuốc này hay không.

Bác sĩ chuyên khoa nam học Nguyễn Hoài Bắc cho biết, thuốc tăng cường sinh lực là con dao 2 lưỡi. Các loại thực phẩm chức năng, thuốc bôi, xịt được quảng cáo là có thể giúp tăng cường sinh lực hiện bán trôi nổi trên thị trường hầu hết chưa được chứng minh trên thực tế lâm sàng. Các loại thuốc này chỉ có tác dụng làm tê cục bộ, kéo dài thời gian “sinh hoạt” chút ít chứ không giải quyết được gốc rễ vấn đề.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh. Chỉ có qua thăm khám và tư vấn cụ thể cùng với các xét nghiệm thăm dò chức năng tình dục... mới xác định được nguyên nhân. Từ đó các bác sĩ mới có phác đồ điều trị cụ thể cho từng bệnh nhân, bao gồm cả việc dùng thuốc và cả liệu pháp tâm lý mới mang lại hiệu quả. Tuyệt đối tránh việc tự ý tìm đến các loại thuốc tăng cường sinh lý không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa, bởi nguy cơ tiền mất tật mang là không hề nhỏ.

Một loạt sản phẩm tăng cường sinh lý bị cảnh báo chất lượng(VietQ.vn) - Những sản phẩm tăng cường sinh lý được nhắc đến trong cảnh báo là Macho Man 3000, Triple X 2000, Premium Zen Gold, Own the Knight 1750 và Love Zen 3000.

Thảo Quyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang