Lạm dụng thuốc kháng sinh, trẻ có thể mắc các bệnh thần kinh

authorThu Thảo 14:07 06/04/2017

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu mới đây của trường Đại học McMaster, việc cho trẻ uống thuốc kháng sinh ngay từ nhỏ có thể khiến trẻ có những hành vi tiêu cực khi lớn lên.

Tờ Dailymail đưa tin, trong các nghiên cứu, các nhà khoa học tiến hành thử nghiệm cho chuột uống một lượng thấp thuốc kháng sinh. Kết quả cho thấy thuốc kháng sinh có thể tác động vào hành vi của chuột, cụ thể chuột được tiến hành thử nghiệm thường có những biểu hiện tiêu cực.

Từ kết quả này, các chuyên gia tin rằng thuốc kháng sinh cũng có tác động tương tự tới con người. Nghiên cứu của các chuyên gia trường Đại học McMaster là những nghiên cứu đầu tiên thử nghiệm các tác động của thuốc kháng sinh tới chuột.

Việc sử dụng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài có thể gây ra những tác động tiêu cực tới thần kinh của trẻ

 Việc sử dụng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài có thể gây ra những tác động tiêu cực tới thần kinh của trẻ

Tiến sĩ John Bienenstock, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi để cho chuột cái sử dụng một lượng nhỏ thuốc kháng sinh vào giai đoạn cuối của thai kì và trong những năm đầu đời của chuột con." 

Trong một thời gian dài tiếp xúc với thuốc kháng sinh, chuột có những biểu hiện gia tăng mức độ tức giận.  

Tiến sĩ cũng lưu ý rằng việc thuốc kháng sinh có thể thay đổi hành vi khi cơ thể tiếp xúc với thuốc kháng sinh trong một thời gian dài.

Chia sẻ trên tạp chí Nature Communications, ông cảnh báo rằng các loại thuốc kháng sinh cũng có thể có trong thịt và các sản phẩm từ sữa – mặc dù việc sử dụng thuốc trong các sản phẩm này đã bị cấm.

Trong một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2016 đã chỉ ra rằng thuốc kháng sinh có thể là một trong những tác nhân gây ra các bệnh về thần kinh, bao gồm mê sảng, trí nhớ kém. Tình trạng mê sảng gây ra rối loạn tâm thần có thể đi kèm với ảo giác và kích động. Những người mắc phải những triệu chứng này có nguy cơ tử vong cao.

Thuốc nhuộm tóc độc hại khủng khiếp đến mức nào?Nhuộm tóc từ lâu đã không còn là “đặc quyền” chuyên để làm đẹp của giới trẻ nữa mà trở nên thông dụng, phổ biến trong mọi lứa tuổi.

Thu Thảo (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang