Cảnh báo lạm dụng thuốc kích dục có thể bị suy tim, nguy hại sức khỏe

author 16:39 22/12/2018

(VietQ.vn) - Theo các bác sĩ, việc lạm dụng thuốc kích dục để tăng hưng phấn có thể dẫn tới bệnh suy tim, ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Mua thuốc kích dục dễ dàng

Theo thông tin từ báo điện tử VTC News, thuốc kích dục hiện đang được nhiều người rao ban công khai trên mạng xã hội. Nhiều shop online thậm chí còn mô tả chi tiết công hiệu của từng loại thuốc kích dục thu hút khách hàng.

“Sản phẩm có dạng chất lỏng, không màu, không mùi, không vị, rất dễ sử dụng và người uống khó phát hiện có thuốc kích dục bên trong đồ uống. Tác dụng sau khoảng 10-15 phút...". 

Đó là những lời quảng cáo, gợi mở khiến nhiều người mờ mắt lao vào mua sử dụng các loại thuốc kích dục không rõ nguồn gốc được bán online, ship tận nhà.

Thuốc kích dục được quảng cáo tràn lan trên mạng. Ảnh: báo Tổ quốc 

Không thể phủ nhận, những lời quảng cáo với công dụng thần kì, kích thích tâm trí thị giác như thế chính là xúc tác khiến loại thuốc kích dục càng tăng sức hút cũng như sự tò mò với khách hàng. Số người tìm tới mua và sử dụng những loại thuốc kích thích tình dục ngày càng nhiều hơn, mà không biết rằng những tác hại của chúng cực kỳ nguy hiểm.

Theo tin tức từ báo điện tử Tổ quốc, trường hợp gần nhất phải chịu hậu quả từ việc sử dụng thuốc kích dục một cách bừa bãi là anh L.M.S. (32 tuổi, ngụ TP.HCM). Anh S. vốn là một dân chơi hay tổ chức đi bar. Sau những cuộc vui, anh có thói quen quan hệ sử dụng thuốc kích dục. Khoảng 3 tháng gần đây, người đàn ông này đột nhiên thấy giảm ham muốn nghiêm trọng.

Nghĩ rằng chỉ khi có thuốc kích dục mới cảm giác hưng phấn trở lại, anh lại càng nghiện sử dụng. Tuy nhiên chỉ được vài tuần thì thuốc cũng mất công hiệu khiến anh lâm vào cảnh dở khóc dở cười.

Tại bệnh viện sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định anh S. bị rối loạn cương và giảm ham muốn do lạm dụng thuốc kích dục thời gian dài. Việc điều trị trước mắt là thay đổi lối sống, kiểm tra các chỉ số sinh hóa, nội tiết trong cơ thể rồi mới tính chuyện cải thiện chức năng.

Chuyên gia cảnh báo nguy hiểm từ thuốc kích dục

Theo nhiều chuyên gia, hiện nay chưa có nghiên cứu cụ thể nào về các thành phần có trong thuốc kích dục. Vì ở thế giới cũng như ở Việt Nam, thuốc kích dục chỉ là những sản phẩm bán trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc cụ thể.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội nhiều khả năng trong thuốc kích dục có chứa các chất hóa học có tên là alkyl, cantharidin, những chất này giúp làm tăng sự kích thích, sự hưng phấn … Tuy nhiên, đây là chất con người không được phép sử dụng, những chất này thường được sử dụng để giúp động vật giao phối, sinh sản. Nếu con người dùng chỉ với một lượng nhỏ cũng có thể gây độc.

Bác sĩ Nguyễn Minh Sơn, Phòng khám sản phụ khoa Thịnh An nói thêm, bản chất của thuốc kích dục là các chất hóa học có tác dụng kích thích bàng quang, niệu đạo khiến máu đổ dồn về cơ quan sinh dục nhanh kích thích ham muốn. Thuốc kích dục có thể để lại nhiều hậu quả lâu dài, nguy hiểm, không lường trước được.

Càng dùng nhiều, lạm dụng thuốc kích dục cơ thể bạn sẽ càng bị giảm đáp ứng với kích thích tình dục bình thường, dẫn tới giảm ham muốn, yếu sinh lý. Nhiều người nam giới bị yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm.

Bác sĩ Minh Sơn cảnh báo, thuốc kích dục còn nguy hiểm ở chỗ, những chất hóa học trong loại thuốc này còn làm giãn nở mạch vành, nếu dùng nhiều và thường xuyên sẽ làm người dùng xuất hiện cơn khó thở, huyết áp tăng vọt, những cơn tăng nhịp tim rất dễ dẫn tới đột tử do nhồi máu cơ tim hay vỡ, đứt mạch máu não do lưu lượng tuần hoàn tăng quá nhanh khiến các mạch máu không chịu nổi áp lực.

Còn theo PGS.TS. BS Phạm Bá Nha, thuốc kích dục nam là thuốc sử dụng trước khi quan hệ để tăng cường tình dục nhưng tác dụng phụ và hậu quả của nó thì vô cùng khủng khiếp. Nó có thể dẫn đến trụy tim mạch ngay trong khi quan hệ, nhẹ hơn thì bị đau đầu dữ dội, hoa mắt chóng mặt và cực kỳ mệt mỏi. Sử dụng thuốc kích dục nam dẫn đến việc lệ thuộc thuốc và suy giảm chất lượng tinh trùng…

Một số loại chất kích dục thuộc nhóm cantharidin một chất cực độc, khi uống thuốc và sẽ gây kích thích bàng quang và luôn luôn làm mót tiểu, dùng lâu dài dẫn đến liệt dương. Mặt khác sử dụng thuốc này nhiều sẻ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và gây vô sinh.

Chất kích dục chứa gốc ankyl nitrit có thể làm giãn luôn cả mạch vành. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây khó thở, tim đập nhanh, dần dần sẽ dẫn tới suy tim và suy mạch vành.

Bảo Lâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang