Pakistan chấn động trước nghi án ấu dâm lớn nhất lịch sử

author 16:22 11/08/2015

(VietQ.vn) - Dư luận Pakistan và thế giới đang theo dõi sát sao từng diễn biến trong cuộc điều tra về nghi án lạm dụng tình dục trẻ em nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước này.

Liên quan đến nghi án ấu dâm lớn nhất lịch sử Pakistan, báo Thanh Niên đưa tin, từ năm 2006, ít nhất 280 trẻ vị thành niên ở làng Hussain Khanwala, hầu hết là các bé trai dưới 14 tuổi và thậm chí có bé mới 6 tuổi, đã bị 25 thanh niên lạm dụng tình dục. Những kẻ này, thuộc cùng một nhóm tội phạm, không chỉ cưỡng ép trẻ em quan hệ tập thể mà còn quay hơn 400 đoạn phim để tống tiền gia đình các nạn nhân.

Các nạn nhân (phía sau) của vụ bê bối lạm dụng tình dục trẻ em chấn động Pakistan kể lại vụ án cho giới truyền thông

Các nạn nhân (phía sau) của vụ bê bối lạm dụng tình dục trẻ em chấn động Pakistan kể lại vụ án cho giới truyền thông

Sau khi nhận được tiền, chúng không xóa mà vẫn đem bán lại khoảng 300 đoạn phim cho các website khiêu dâm trên khắp thế giới để thu tiền lần thứ hai. Những đoạn phim mà cảnh sát thu thập được trong quá trình điều tra đủ để khiến bất kỳ ai cũng phải rùng mình trước những thủ đoạn khủng bố tinh thần của lũ tội phạm: một cậu bé vừa khóc sau khi “xong việc” vừa cố che mặt để tránh máy quay; một bé khác bị “ép cười để quay phim” khi đang bị lạm dụng...

Ngoài ra, theo lời kể của nhiều nhân chứng, nhóm tội phạm còn ép một số nạn nhân quan hệ với nhau để ghi hình, em nào kháng cự thì bị đánh đập tàn bạo. Mẹ của một nạn nhân nức nở kể lại: “Chúng hãm hại con trai tôi vào năm 2011, khi nó 14 tuổi. Chúng đưa đoạn phim quay lại chuyện nhục nhã đó để tôi xem và bắt tôi nộp tiền trong suốt 4 năm qua, tổng cộng khoảng 600.000 rupee (tiền Pakistan, hơn 128 triệu đồng). Chúng tôi suy sụp tới mức từng nghĩ đến việc đốt nhà, bỏ xứ ra đi”.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Lao Động, Rubina Bibi cho hay, cậu con trai 13 tuổi của cô là một nạn nhân, nhưng khi cô cố gắng trình báo cảnh sát thì chỉ nhận được câu trả lời lạnh lùng: "Biến đi". "Con trai tôi là nạn nhân trong video. Những đứa trẻ khác cũng bị cưỡng bức làm việc này. Chúng bị làm nhục. Nhưng cảnh sát lại đối xử với chúng như những kẻ tội phạm" - người mẹ nói.

Đa số nạn nhân trong vụ lạm dụng tình dục trẻ em này đều là bé trái, trong đó bé nhỏ nhất chỉ khoảng 6 tuổi

Đa số nạn nhân trong vụ lạm dụng tình dục trẻ em này đều là bé trái, trong đó bé nhỏ nhất chỉ khoảng 6 tuổi. Ảnh minh họa

Một bà mẹ khác, Shakila Bibi, bổ sung: "Tôi tới đồn cảnh sát để kiện, nhưng thay vì tiếp nhận báo cáo, họ lại tống con trai tôi vào tù". Ông Latif Ahmed Sara, đại diện gia đình các nạn nhân, cho biết có khoảng một nửa số trẻ em của làng Hussain Khanwala từng bị nhóm tội phạm nói trên lạm dụng tình dục.

Theo ông Saba Sadiq, Trưởng văn phòng Bảo vệ quyền lợi trẻ em Punjab, đây là vụ ấu dâm nghiêm trọng nhất lịch sử Pakistan. Cuối thập niên 1990, nước này từng rúng động khi tên Javed Iqbal bị bắt giữ vì giết người hàng loạt và từng lạm dụng tình dục khoảng 100 trẻ vị thành niên.

Trên thực tế, nghi án ấu dâm ở làng Hussain Khanwala xảy ra kéo dài từ năm 2006 nhưng gần đây mới thật sự gây chú ý sau khi hơn 4.000 người xuống đường biểu tình tại thành phố Kasur, tỉnh Punjab để yêu cầu chính quyền xử lý các thủ phạm. Đụng độ đã xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát, làm hàng chục người bị thương.

Theo lời luật sư của các nạn nhân cáo buộc nhiều cảnh sát và quan chức địa phương đã thông đồng với nhóm tội phạm nên cố tình làm ngơ để vụ việc xảy ra suốt nhiều năm và cũng không thụ lý đơn khiếu nại. Hiện cảnh sát đã tạm giữ 7 nghi can liên quan đến vụ án nghiêm trọng này.

Rõ ràng là, nếu điều tra ra cảnh sát không làm tròn chức năng, nhiệm vụ của mình, thì vụ bê bối lạm dụng tình dục trẻ em này có thể nhấn chìm chính quyền tỉnh, do em trai Thủ tướng đứng đầu. Trước tình hình này, Thủ tướng Sharif trong một tuyên bố đã cho biết: "Thủ tướng bày tỏ nỗi buồn tột độ. Thủ phạm sẽ bị trừng phạt đích đáng nhất có thể".

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang