Làm đường mới nối Lào Cai lên Sapa sau vụ tai nạn xe khách

author 07:32 05/09/2014

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Lào Cai về việc đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức BOT

Văn bản của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ, đây là một trong những tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Lào Cai nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung. Tuy nhiên, đây là tuyến đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

làm đường mới nối Lào Cai lên Sapa sau vụ tai nạn xe khách

Kết nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tới Sa Pa để đảm bảo an toàn giao thông và phát triển du lịch địa phương - Ảnh minh họa

Trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Lào Cai và ý kiến tham gia của các bộ ngành, Thủ tướng đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa.

QL4D đoạn Km103-Km137 được nâng cấp theo hình thức Hợp đồng BOT và giao cho UBND tỉnh Lào Cai là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Bộ Giao thông đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo sở Giao thông, các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện dự án đầu tư gửi bộ có ý kiến về thiết kế cơ sở trước khi phê duyệt dự án, kêu gọi đầu tư, sớm khởi công dự án.

Trước đó, trong chuyến đi thực tế tới hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực khiến 12 người chết tại Lào Cai, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng đường đèo dốc khu vực này rất nguy hiểm trong khi tần suất lưu thông của các xe khách du lịch lại rất cao.

Bộ trưởng cho rằng cần sớm thực hiện dự án gọi vốn BOT kết nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tới Sa Pa để đảm bảo an toàn giao thông và phát triển du lịch địa phương.

Theo Zing News


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang