Làm gì để sống sót khi xe khách gặp nạn?

author 06:05 21/02/2017

(VietQ.vn) - Làm gì để sống sót khi xe khách gặp nạn? Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để sinh tồn trong cuộc sống.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Để có thể sinh tồn ngay trong cuộc sống, bạn cần những kỹ năng để phòng tránh những nguy hiểm có thể rình rập chúng ta bất cứ lúc nào. Làm gì để sống sót khi xe khách gặp nạn? Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để sinh tồn trong cuộc sống.

Chọn nhà xe uy tín

lam-gi-de-song-sot-khi-xe-khach-gap-nan
 Chọn nhà xe uy tín, phương tiện hiện đại chính là cách đảm bảo an toàn cho bản thân

Để có được phương tiện hiện đại, một tài xế cẩn thận, bạn nên chọn hãng xe uy tín để chuyến đi được đảm bảo an toàn và không có hiện tượng chở quá tải hay "nhồi nhét" hành khách. Những vật dụng nặng hay sắc nhọn đặt xung quanh ghế ngồi có thể là nguyên nhân khiến bạn bị thương khi gặp nạn. Do đó lựa chọn nhà xe uy tín là rất quan trọng.

Chọn chỗ ngồi an toàn

lam-gi-de-song-sot-khi-xe-khach-gap-nan
 Đối với xe khách, vi trí ngồi an toàn nhất là ở giữa xe, khu vực gần cửa chính
Nứt nẻ tại nhiều căn hộ mới bàn giao của dự án Flora Anh Đào(VietQ.vn) - Nhiều căn hộ mới bàn giao của dự án Flora Anh Đào (Đỗ Xuân Hợp, Q.9, TP HCM) liên tục xuất hiện tình trạng nứt nẻ và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Đối với xe con, vị trí an toàn nhất là chính giữa ghế sau. Đối với xe khách, vi trí ngồi an toàn nhất là ở giữa xe, khu vực gần cửa chính. Ở vị trí này, bạn sẽ không bị tác động quá lớn khi xe gặp tai nạn, việc thoát hiểm cũng dễ dàng hơn.

Nếu bạn ngồi gần vị trí cửa sổ hay cuối xe thì nguy cơ bạn bị chấn động sẽ rất lớn khi xe gặp tai nạn.

Cách thoát hiểm khi đang ở trên xe khách

lam-gi-de-song-sot-khi-xe-khach-gap-nan
Búa thoát hiểm rất quan trọng trong những trường hợp khẩn cấp 

- Trên xe bao giờ cũng trang bị búa phá kính trong những trường hợp khẩn cấp. Nếu không thể thoát ra ngoài bằng cửa chính, bạn sẽ cần ra ngoài bằng cách phá vỡ cửa sổ đó.

- Trường hợp không có búa thoát hiểm thì bạn hãy tìm ngay một vật dụng gì đó có độ cứng có thể phá vỡ được lớp kính như bình cứu hỏa.

- Dùng những vật dụng mềm có sẵn trên xe như chăn, gối, quần áo để bảo vệ vùng cổ và đầu. Sau khi ra khỏi xe, tìm cách thoát khỏi hiện trường càng xa càng tốt để tránh trường hợp phương tiện bốc cháy hoặc nổ. Nếu bị thương, có thể gọi số điện thoại cấp cứu y tế 115 để nhờ hướng dẫn cách sơ cứu tại chỗ.

Tư thế an toàn khi xe gặp nạn

Khi ngồi trên xe ô tô, người ngồi trên ghế ôtô cần phải có tư thế phù hợp, không nên ngả ghế về phía sau quá nhiều. Chọn vị trí tránh xa thanh chắn và các vật cứng có thể gây tổn thương nếu bị va đập để tránh những chấn thương không đáng có. 

lam-gi-de-song-sot-khi-xe-khach-gap-nan
 Tạo thành "một khối chặt" là tư thế an toàn trên xe khách

Khi xảy ra va chạm, bình tĩnh gắn chặt mình vào ghế, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành "một khối chặt". Đây được coi là tư thế an toàn nhất khi xe gặp nạn.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang