Chiêu trò làm giả con dấu, giấy tờ mua trả góp để chiếm đoạt tài sản

author 19:10 09/10/2016

(VietQ.vn) - Nhóm đối tượng chuyền làm giả con dấu, giấy tờ để mua hàng trả góp khiến nhiều cửa hàng ở Bình Dương dính bẫy.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 8/10 Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) liên tiếp triệt phá nhiều đường dây làm giả con dấu, giấy tờ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, cơ quan này đã bắt tạm giam 4 thanh niên gồm: Đinh Hoàng Tư (25 tuổi), Ngô Thành Tâm (26 tuổi), Đặng Phan Quốc Khải (26 tuổi) và Trần Hoàng Thuận (22 tuổi) để điều tra về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Một số hồ sơ giả được cơ quan chức năng thu giữ. (Ảnh VTC News

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng bắt nhưng cho tại ngoại 3 đồng phạm là: Lê Thị Ngọc Huyền (17 tuổi), Nguyễn Thị Thu Huyền (36 tuổi) và Đoàn Thị Thúy Vân (23 tuổi). 

Dẫn lời báo điện tử VTC News, Tư và Tâm là nhân viên hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn của một chi nhánh ngân hàng. Trong quá trình làm việc, thấy nhiều người làm hồ sơ nhưng không được ngân hàng duyệt vay, hai đối tượng này đã nảy sinh ý định làm giả hồ sơ, giấy tờ để hợp thức hóa hồ vốn đi mua hàng trả góp cho khách.

Với các bộ hồ sơ bị làm giả, nhiều siêu thị điện máy đã bị "qua mặt", cho phép khách hàng mua trả góp nhiều tài sản giá trị. Ngoài việc, làm giả hồ sơ cho khách rồi ăn tiền theo phần trăm, những người này còn giả giả hồ sơ và tự ý đến các cửa hàng bán trả góp mua được 2 xe máy trị giá gần 60 triệu.

Khi đang thực hiện giao dịch để mua thêm 7 chiếc điện thoại ở các cửa hàng trên địa bàn thị xã Thuận An thì bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt giữ. Bằng thủ đoạn tương tự, một đường dây làm giả con dấu, giấy tờ để mua hàng trả góp khác cũng bị cơ quan Công an thị xã Thuận An triệt phá.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, khi khám xét chỗ ở và nơi làm việc của 6 người trên, cơ quan điều tra thu giữ hàng chục giấy sao kê ngân hàng, giấy xác nhận lương, xác nhận công tác… đều bị làm giả. Tại cơ quan điều tra, những người này khai nhận từ tháng 6-2016 tới nay đã nhận làm giả hàng chục bộ hồ sơ vay vốn ngân hàng, mua đồ trả góp và đã mua được nhiều tivi, điện thoại di động… Thậm chí, có hồ sơ mua trả góp bị làm giả đã được duyệt vay trị giá tới 50 triệu đồng.

Xuân Lĩnh (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang