Làm giàu nhờ kinh doanh củ cải đỏ chơi Tết

author 13:45 18/01/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù mới xuất hiện nhưng cây củ cải đỏ được người dân Hà Nội ưa chuộng và “săn” về chơi Tết. Nhiều chủ cửa hàng thức thời làm giàu từ củ cải đỏ cho biết do nguồn cung hiếm, cầu nhiều nên mặt hàng này đang sốt lên từng ngày.

Sự kiện: Làm giàu

200.000 đồng/củ cải đỏ chưng Tết

Dù còn hơn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng mặt hàng củ cải đỏ "2 trong 1" (vừa ăn được, vừa chơi được) chưng Tết của chị Nguyễn Thị Hiền (Long Biên, Hà Nội) đã bắt đầu đông khách, giúp chị làm giàu nhờ kinh doanh củ cải đỏ - thú chơi ưa chuộng của nhiều nhà. 

Lo lắng vì nhập hàng sớm, sợ hàng tồn, trong đợt đầu tiên, chị Hiền chỉ dám đặt buôn hơn chục thùng củ cải đơn (12 củ/thùng) nhưng sau gần 1 tuần, các mối lấy buôn và lẻ nhà chị đã mua sạch khiến chủ shop phải vội vã đặt tiếp đợt hàng sau."Củ cải đỏ xuất hiện và bán chạy từ Tết năm ngoái. Tôi cứ nghĩ năm nay có thêm nhiều loại cây, hoa mới, hàng này sẽ hạ nhiệt. Không ngờ vẫn nhiều khách chuộng đến vậy", chị Hiền chia sẻ. 

Mùa Tết này, nhiều chủ shop đang làm giàu từ những cây củ cải đỏ '2 trong 1'

Mùa Tết này, nhiều chủ shop đang làm giàu từ những cây củ cải đỏ "2 trong 1" . Ảnh minh họa

Củ cải đỏ trồng làm cảnh không chỉ được khách Việt Nam mà cả khách du lịch nước ngoài đều yêu thích. Khảo sát tại phố cảnh Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội), hiện loại cây vừa ăn được, vừa chơi được này có nhiều mức giá khác nhau, phụ thuộc vào hình dáng độc, lạ, kích cỡ mỗi củ hoặc chậu đơn hay chậu kép.

Anh Hùng Dũng, chủ một shop cây cảnh ngay đầu phố cho biết, so với năm ngoái, củ cải đỏ năm nay có kích cỡ to hơn nhiều, màu sắc đỏ thắm, bóng đẹp hơn, chùm lá trên củ cũng được chăm sóc tỉa tót kỹ hơn nên vẫn hấp dẫn người mua.

"Dân mình thường thích những gam màu tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn như đỏ hoặc vàng và các hình khối tượng trưng sự đầy đặn, no đủ như hình tròn, hình vuông. Củ cải đỏ tuy giá không quá cao, khoảng 200.000 - 300.000 đồng/củ đơn nhưng vẫn được nhiều nhà có điều kiện đặt mua về làm chậu cảnh phong thủy chưng Tết", anh Hùng Dũng chia sẻ. Trong 2 ngày gần nhất, cửa hàng anh đã bán lẻ hơn chục chậu củ cải đỏ. Chủ hàng dự kiến, tới giáp Tết, giá loại cây cảnh này sẽ tăng gấp rưỡi mức giá hiện tại.

Làm giàu từ củ cải đỏ chơi Tết gây sốt

 Với biểu tượng cho sự tròn đầy, ấm no, củ cải tròn được xem như là một cây cảnh dùng để trưng bày trong những ngày Tết Nguyên đán. Với công dụng “2 trong  1”, vừa làm cây cảnh trưng bày sau đó có thể chế biến thành món ăn giàu chất dinh dưỡng, củ cải đỏ được mang bán với giá từ 150.000 đồng-250.000 đồng/củ giúp nhiều chủ cửa hàng hoa và cây cảnh làm giàu. 

Là biểu tượng của sự tròn ấm no đầy, làm giàu nhờ kinh doanh của cải đỏ chơi Tết đang gây sốt trong thời gian gần đây

Là biểu tượng của sự tròn ấm no đầy, làm giàu nhờ kinh doanh của cải đỏ chơi Tết đang gây sốt trong thời gian gần đây. Ảnh minh họa

Chị Giang, chủ cửa hàng chuyên bán buôn bán lẻ hoa, cây cảnh cho hay từ đầu tháng đến nay nhà chị vừa bán lẻ vừa đổ buôn cho khách hàng khoảng 200 cây củ cải đỏ. Giá các loại củ cải đỏ này cũng được định giá cao hay thấp tùy thuộc vào hình dáng, kích cỡ, chậu đơn hay chậu kép.

Chị Giang nói: “Từ ngày nhà tôi bày ra đây hôm nào cũng bán lẻ được ít nhất  10 cây. Nếu muốn mua buôn thì phải đặt tiền luôn tôi đặt hàng cho chứ để từ giờ đến tết hàng khan hiếm lắm. Mà đặt sớm thì được giá rẻ, hàng này hàng chơi Tết, nay giá này mai giá khác, nó đắt lên từng ngày. Thậm chí đến lúc tết 500- 600 nghìn còn chẳng có hàng mà bán đâu”. Ngoài trưng bày chơi Tết, củ cải đỏ có giá trị dinh dưỡng cao được nhiều bà nội trợ mua dùng.

Tại một cửa hàng khác, chị Thúy, người bán hàng thuê cho hay do thời tiết mưa nhiều, thích hợp để trồng củ cải đỏ nên năm nay củ cải đỏ kích cỡ to, tròn trịa và có màu sắc đẹp mắt, lá cũng xanh mướt hơn năm ngoái.“Củ cải đỏ thích hợp trồng quanh năm nên em để bao lâu cũng được không sợ chết. Chăm sóc cũng đơn giản hơn các loại cây cảnh khác, cứ để trong chậu hoặc bồn nhỏ thỉnh thoảng tưới nước là được. Ngoài ra, củ cải đỏ chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho cả người lớn và trẻ em đấy”- chị Thúy quảng cáo với khách hàng.

Người dân Hà Nội hiện đang rất ưa chuộng loại cây này về chơi Tết giúp các chủ hàng làm giàu nhờ kinh doanh củ cải đỏ

Việc người dân Hà Nội ưa chuộng, săn đón đã giúp các chủ hàng làm giàu nhờ kinh doanh củ cải đỏ. Ảnh minh họa

“Nếu muốn mua thì phải đặt hàng trước chứ không có hàng sẵn ngay. Hàng này hiếm lắm không như hoa ngoài chợ mà bảo muốn mua lúc nào cũng có. Lấy nhiều khoảng 10 củ trở lên thì chị để giá cho 90.000 đồng/củ”. Được biết, giá nhập củ cải đỏ từ vườn dao động từ 80.000 đồng-90.000 đồng/củ.

Đang loay hoay chọn những chậu củ cải đẹp nhất cho mình, chị Nguyễn Minh Hiền (Trúc Khê, Đống Đa) vui vẻ nói: “Nhà tôi trồng cây này suốt. Trước đây tôi thường xuyên sang Long Biên mua về để cả chục chậu ở ban công vừa làm cảnh vừa nấu cho cả nhà ăn dần. Nhưng giờ ở đây tiện có tôi mua luôn về chơi tết. Chỉ cần khéo léo chọn bồn, chậu cây thích hợp sẽ có một không gian đẹp trong nhà”.

Phương Trâm (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang