Thu nhập hơn 10 triệu đồng/ tháng nhờ nuôi Artemia

author 16:06 19/07/2015

(VietQ.vn) - Artemia mang lại lợi nhuận kinh tế cao, lại rất phù hợp với đặc điểm tự nhiên của vùng Vĩnh Châu (Sóc Trăng), là một vùng tiếp giáp biển. Mô hình nuối Artemia đã giúp nhiều hộ dân nơi đây làm giàu với thu nhập cao.

Theo báo điện tử Dân Việt, GS.TS Nguyễn Văn Hòa - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và chuyển giao công nghệ thủy sản (khoa Thủy sản, Trường ĐH Cần Thơ) cho biết tại Hội thảo “Đánh giá kết quả mô hình nuôi Artemia” vừa được tổ chức: "“Diêm dân có thu nhập hơn 16 triệu đồng/ tháng từ mô hình nuôi Artemia”. Nuôi Artemia đã giúp nhiều hộ dân vùng biển Diễm Châu (Sóc Trăng) làm giàu

Artemia là một loại giáp xác kích thước nhỏ, phát triển tốt trong môi trường nước mặn, có nhiều chất dinh dưỡng nên được sử dụng làm thức ăn cho tôm sú giống. Một kg trứng Artemia sấy khô có giá khoảng 250 USD.

Artemia mang lại lợi nhuận kinh tế cao, lại rất phù hợp với đặc điểm tự nhiên của vùng Vĩnh Châu (Sóc Trăng) là một vùng tiếp giáp biển. Vì thế mùa khô diêm dân làm muối, mùa mưa tận dụng luôn những ruộng muối ấy để nuôi Artemia mà không cần cải tạo lại ruộng, theo Vietnamplus. 

Diêm dân làm giàu nhờ nuôi Artemia

Diêm dân làm giàu nhờ nuôi Artemia 

Tại Hội thảo, giáo sư Patrick Sorgeloos (Đại học Ghent) đưa ra kết quả đánh giá nếu như đầu thập niên 80, thu nhập của mỗi diêm dân Vĩnh Châu chỉ khoảng 30 USD/ tháng, đời sống phụ thuộc nhiều vào tự nhiên, thì nay nhờ áp dụng thành công mô hình nuôi Artemia, diêm dân đã có thể có 715 USD/ tháng.

Các đoàn chuyên gia của đại học Cần Thơ và đại học Ghent thường xuyên xuống địa bàn để kiểm tra và hướng dẫn diêm dân các qui trình thả giống, ngừa bệnh cho con giống, thu hoạch và sơ chế thành phẩm. Giáo sư Lê Việt Dũng, Hiệu phó trường đại học Cần Thơ cho biết hiện rất nhiều đối tác ở Ấn Độ, Kenya , Sri Lanka... đã cử chuyên gia sang Việt Nam học hỏi kinh nghiệm để triển khai mô hình nuôi Artemia.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang