Làm giàu từ nhặt ve chai và bài học về ông chủ với người làm thuê

author 15:24 22/04/2017

(VietQ.vn) - Những người nhặt ve chai bình thường sẽ không dám bỏ số tiền này ra để làm giàu, để làm việc đó. Đây chính là sự khác biệt giữa nhà đầu tư và người làm thuê.

Sự kiện: Làm giàu

May mắn đôi khi chỉ mang đến cơ hội, còn việc biến cơ hội thành hiện thực mới tạo ra thành công và tiền bạc. Công việc mà chúng ta làm là hoàn toàn giống nhau, nhưng chỉ cần chúng ta có cách nhìn độc đáo có khả năng quyết tâm biến cái nhìn thành hiện thực thì cơ hội thành công sẽ rất lớn.

Câu chuyện làm giàu từ nhặt ve chai

Có một người sống nhờ vào việc nhặt ve chai ở Thẩm Dương, vào một ngày anh bỗng nảy ra một ý nghĩ: "Nhặt được 1 lon nước ngọt, mới bán được mấy trăm đồng, nếu như đun chảy nó để làm nguyên liệu kim loại rồi bán đi, thì có phải là bán được nhiều tiền hơn không?"

Sau đó anh đã lấy một lon nước ngọt và nấu chảy thành một miếng sắt nhỏ tí màu xám bạc. Tiếp theo anh dùng 2 triệu đồng để đi kiểm nghiệm tại cơ quan đo lường chất lượng. Kết quả kiểm nghiệp cho thấy, đây là một loại hợp kim Al-Mg rất có giá.

Khi đó giá thành của nhôm thỏi trên thị trường có giá dao động từ 49 triệu đồng cho đến 63 triệu đồng một tấn. Mỗi một lon nước ngọt có trọng lượng 18,5g, vậy cần 54.054 lon thì được một tấn. Như vậy việc bán nguyên liệu sau khi đã nung chảy sẽ kiếm lời được nhiều hơn gấp 7 lần. Do đó anh đã quyết định nung chảy lon nước ngọt trước khi mang đi bán.

lam-giau-tu-nhat-ve-chai-va-bai-hoc-ve-ong-chu-va-nguoi-lam-thue

Nhờ cách nhìn độc đáo và dám làm, từ người nhặt ve chai trở thành ông chủ

Vì muốn thu được nhiều lon nước ngọt hơn, anh đã đẩy cao giá mua vào, đồng thời anh đã làm card visit trên đó có viết luôn giá mua vào, và các nơi thu mua, rồi phát cho khắp các nơi thu nhặt ve chai.

Chỉ trong vòng 1 tuần sau đó, khi anh đạp xe đạp đến điểm tập kết, liền nhìn thấy một xe tải lớn đang đợi mình ở ngoài. Trên xe chất đầy các loại lon nước ngọt, chỉ riêng trong ngày hôm đó anh đã thu được tròn 2 tấn.

Những người nhặt ve chai sau khi giúp anh tháo dỡ hàng xong, họ lại tiếp tục đi nhặt ve chai, nhưng cuộc sống của anh thì đã hoàn toàn thay đổi.

Anh đã thành lập một xưởng tái gia công kim loại, trong vòng 1 năm, xưởng của anh đã dùng lon nước ngọt để luyện ra hơn 240 tấn nhôm. Trong vòng 3 năm anh đã thu về hơn 9.45 tỷ đồng, từ một người nhặt ve chai anh đã nhanh chóng trở thành một phú ông giàu có.

Một người nhặt ve chai không chỉ đơn giản chỉ là nghĩ đến việc nhặt nhạnh, và còn nghĩ đến việc cải tạo nó sau khi nhặt về. Thậm chí còn bỏ ra 2 triệu đồng để đi xét nghiệm, số tiền này phải nhặt bao nhiêu chiếc vỏ chai thì mới kiếm lại được, những người nhặt ve chai bình thường sẽ không dám bỏ số tiền này ra để làm việc đó. Đây chính là sự khác biệt giữa nhà đầu tư và người làm thuê.

Bài học về ông chủ và người làm thuê

Điều gì giúp một người lao động trở thành một doanh nhân thành đạt? Đó không đơn giản chỉ là việc hoán đổi vị trí từ người làm thuê sang kẻ làm chủ, mà còn là sự chuyển biến về tư duy, thói quen và cả trách nhiệm.

- Nhân viên là người tìm hướng trong khi chủ doanh nghiệp là người tạo ra con đường

- Nhân viên chịu ít rủi ro hơn chủ doanh nghiệp

- Nhân viên là những người giỏi chuyên môn còn chủ doanh nghiệp là người hiểu biết rộng

lam-giau-tu-nhat-ve-chai-va-bai-hoc-ve-ong-chu-va-nguoi-lam-thue

Nhân viên là người quen được "chỉ đạo" và luôn đi theo lối mòn 

- Nhân viên được trả tiền cho vai trò của họ trong khi chủ doanh nghiệp được trả tiền cho kết quả

- Nhân viên thích các ngày nghỉ lễ vì họ được nghỉ, chủ doanh nghiệp thích ngày nghỉ lễ vì họ có thể làm việc cả ngày với ít sự làm phiền

- Nhân viên đánh giá cao công việc ổn định, chủ doanh nghiệp cảm thấy thoải mái mà không cần một công việc an toàn

- Nhân viên làm theo quy tắc trong khi chủ doanh nghiệp phá vỡ chúng

- Nhân viên chịu trách nhiệm cho một số quyết định, chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm cho tất cả các quyết định

- Nhân viên thực hiện nhiệm vụ trong khi chủ doanh nghiệp lập kế hoạch

- Nhân viên làm việc theo thời khóa biểu còn chủ doanh nghiệp tự tạo ra lịch trình cho riêng mình

- Nhân viên không thích thất bại trong khi các doanh nhân nắm lấy nó

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang