Làm mới căn phòng với gối trang trí

author 07:43 14/04/2013

(VietQ.vn) - Xu hướng sử dụng gối trang trí trong các căn phòng ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Với bất kỳ không gian nào như phòng ngủ, phòng khách, phòng học, những tiếc gối không chỉ là điểm tựa êm ái mà còn là nét chấm phá tinh tế tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn.

Tùy theo kích thước, chất liệu và màu sắc của từng loại vật dụng cần tạo điểm nhấn, gối trang trí cũng có nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau.

 

Phổ biến nhất vẫn là những chiếc gối hình chữ nhật (35cm x 70cm), vuông (40cm x 40cm, 45cm x 45cm) hoặc gối ôm hình trụ tròn. Hiện nay, nhờ sự sáng tạo mang phong cách riêng, có nhiều kiểu gối trang trí ra đời với đủ hình thù mẫu mã từ thêu đến in chữ ngộ nghĩnh…

Gối dành cho phòng khách
 

Những chiếc gối trên ghế sofa sẽ tạo thêm nét duyên dáng và sinh động cho căn phòng, thu hút hơn sự tập trung của khách. Gối được sử dụng phổ biến cho những chiếc sofa dài hơn là những chiếc ghế đơn.

Tùy vào kích thước của căn phòng, của ghế sofa mà chọn những chiếc ghế cho phù hợp. Nên dùng những chiếc gối trang nhã với các hoa văn may thêu lịch sự khiến chúng thật hiện đại và sang trọng.

 

Ngoài ra, căn phòng của bạn cũng sẽ ấn tượng hơn khi có sự tương phản giữa gối và vật trang trí. Ví dụ, nếu các bức tường được sơn màu vàng và các đồ nội thất cũng theo tông vàng và những chiếc gối mang sắc thái xanh lá tạo cảm giác bừng sáng cho căn phòng.

Gối trong phòng ngủ

Gối trong phòng ngủ chỉ cần hợp tông với  đồ nội thất hay bộ ga trải giường. Chủ nhà có thể sử dụng những chiếc gối hợp với phong cách, cá tính của mình, theo nhiều hình khối khác nhau.

 

Và để độc đáo hơn, tạo nên sự mới mẻ cho phòng ngủ thì gia chủ cũng có thể sử dụng 2 màu tương phản đen trắng giữa ga và gối.

Gối dành cho phòng trẻ

 

Gối dùng trong những căn phòng này phải mềm, không quá lớn và màu sắc rực rỡ khiến không gian phòng bé thật tươi tắn, đáng yêu. Không nên sử dụng những chiếc gối có màu đậm và tuyệt đối không sử dụng gối màu đen.

Lưu ý: Không nên dùng quá nhiều gối trang trí bởi chúng sẽ choán hết chỗ ngồi, chỗ nằm của bạn trên ghế sofa hoặc trên giường. Một vài chiếc gối trang trí sẽ tạo ra điểm nhấn trang trí hiệu quả, tuy nhiên đừng làm không gian trở nên bừa bộn với những chiếc gối không cần thiết.

Hà Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang