Cách làm mới không gian bếp chật chội bằng màu sắc

author 14:17 03/03/2015

(VietQ.vn) - Phòng bếp chật chội khiến mỗi gia đình khó sắp xếp đồ đạc và không gian trở nên rối mắt. Hãy tham khảo những cách kết hợp màu sắc dưới đây để làm mới phòng bếp và tạo cho cả gia đình một không gian bếp thật ấn tượng.

Sự kiện: Không gian đẹp

Căn bếp nhỏ quá nhiều màu sắc sẽ khiến không gian trở nên rối mắt. Nếu tường, sàn nhà hoặc bếp có những màu sắc khác biệt, thì những đồ nội thất còn lại như tủ bếp, bàn ghế nên sử dụng các màu sắc tự nhiên, gần với màu của gỗ để giảm hiệu ứng phân mảnh không gian. Hãy làm mới phòng bếp của gia đình bằng cách vận dụng kết hợp màu sắc tinh tế dưới đây.

Gam màu đen - trắng thanh lịch, sang trọng

Sự kết hợp của hai gam màu này cùng với nội thất hiện đại và cách bài trí đẹp mắt... đã khiến căn bếp nhỏ chật chội được "lột xác" hoàn toàn. Để tăng cường khả năng lưu trữ, hệ tủ mới được bổ sung nhiều ngăn kéo nhỏ giúp việc cất trữ đồ đạc, dao dĩa, đồ bếp tiện dụng hơn. Hệ kệ kín phía trên cũng được thay thế bằng một chiếc tủ nhiều ngăn nhỏ với các cánh cửa dạng lật tiện dụng và một vài thanh kệ mở đẹp mắt, thoáng đãng.

Gam màu đen trắng sẽ làm mới phòng bếp và mang lại không gian sang trọng, tinh tế

Gam màu đen trắng sẽ làm mới phòng bếp và mang lại không gian sang trọng, tinh tế

Loại gạch ốp tường nhỏ và sần của căn bếp cũ được thay bằng những viên gạch trơn, lớn hơn vừa dễ lau dọn, vừa mang lại sự hiện đại, trẻ trung cho không gian nấu nướng. Bàn bếp cũng được thay bằng chất liệu gỗ ấm áp và sạch sẽ. Các món nội thất trong bếp như tủ lạnh, bồn rửa, bếp nấu cũng được thay mới hiện đại và phù hợp với không gian hơn.

Căn bếp mang lại cảm giác dễ chịu với tông màu xanh lam, trắng

Màu xanh lam được dùng làm gam màu chủ đạo, cụ thể là được áp dụng cho màu sơn tường. Còn màu trắng được dùng để tô điểm, tạo điểm nhấn thông qua những mảng tưởng nhỏ, bề mặt bếp, giá đựng, ghế ngồi... Ngoài ra, các vật dụng và phụ kiện khác trong bếp cũng được dùng xen kẽ hai tông màu này để tạo sự đồng nhất. Để căn bếp thêm sinh động, có thể sử dụng thêm gam màu vàng và xanh lá cây qua những phụ kiện nhỏ.

Làm mới phòng bếp bằng sự kết hợp tông mù xanh lam, trắng mang lại cảm giác dễ chịu

Làm mới phòng bếp bằng sự kết hợp tông mù xanh lam, trắng mang lại cảm giác dễ chịu

Nội thất được bố trí áp sát các bức tường theo hình chữ U với bên tay phải là dùng cho bếp nấu và bồn rửa, bên tay phải là để lắp giá đựng, đặt tủ bếp và khu vực ghế ngồi. Từ cửa bước vào, mọi người có thể nhìn thấy căn bếp được bố trí nội thất áp sát các bức tường theo hình chữ U với bên tay phải là dùng cho bếp nấu và bồn rửa, bên tay phải là để lắp giá đựng, đặt tủ bếp và khu vực ghế ngồi. Bên dưới bồn rửa và bếp nấu sẽ được tận dụng lắp tủ bếp, giúp tăng không gian lưu trữ.

Đối diện cửa ra vào là cửa sổ bằng kính, giúp đón ánh sáng tự nhiên vào trong bếp. Cửa sổ có rèm kéo để che nắng khi cần. Ngoài ra, cạnh cửa sổ có bày trí cây, hoa cho thêm sinh động. Để căn bếp đẹp mắt hơn, hãy treo thêm tranh ảnh.

Căn bếp sang trọng, lãng mạn với tông màu trắng, tím

Trong căn bếp này, tông màu trắng được dùng làm gam màu chủ đạo. Nó được sử dụng cho tường và một số nội thất chính như tủ bếp. Còn màu tím được dùng làm gam màu tạo điểm nhấn thông qua các phụ kiện như lọ hoa, chai lọ, túi xách, thảm ngồi... Với cách cải tạo thứ hai, căn bếp được lắp cửa ra vào ở cạnh chiều dài thay vì chiều rộng. Khi mở cửa bước vào, ai cũng sẽ nhìn thấy cửa sổ ở mảng tường đối diện nhưng lần này sẽ là hai cửa sổ được ngăn cách bởi cột tường.

Tông màu trắng, tím sẽ làm mới phòng bếp chật hẹp

Tông màu trắng, tím sẽ làm mới phòng bếp chật hẹp

Ngay cạnh một ô cửa sổ và đối diện với cửa ra vào là khu vực bàn ăn có ghế dài và ghế đẩu. Ngồi ăn ở đây, mọi người sẽ tha hồ ngắm cảnh. Cạnh khu vực bàn ăn là khu vực bếp nấu. Ánh sáng từ cửa sổ sẽ giúp cả gia đình có thể thoải mái nấu nướng mà không cần đèn vào ban ngày.

Khu vực bồn rửa với bên dưới và bên trên được tận dụng lắp tủ bếp. Mảng tường trống giữa tủ bếp trên và dưới có dán giấy dán tường in hoa văn màu tím, có tác dụng trang trí cho căn bếp thêm đẹp. Còn lại là khu vực bên tay trái cửa ra vào, nó được dùng để lắp tủ bếp làm nơi lưu trữ vật dụng cho phòng bếp. Sự kết hợp màu sắc và các phụ kiện trong bếp này sẽ khiến căn bếp của cả gia đình trở nên tươi mới, thoáng mát hơn rất nhiều.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang