Làm quà 1/6 cho bé từ vỏ trứng siêu dễ thương

author 07:16 29/05/2016

(VietQ.vn) - Nếu chưa biết chọn quà 1/6 gì cho bé yêu, bố mẹ có thể tham khảo cách làm quà handmade sau để tặng con nhân dịp Quốc tế thiếu nhi.

Sự kiện: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Nhiều phụ huynh đang băn khoăn không biết chọn quà 1/6 gì cho bé yêu. Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi này, các mẹ khéo tay có thể tự làm cho con những món quà độc đáo và dễ thương từ vỏ trứng.

Gà con trong quả trứng

Các mẹ cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

- 1 quả trứng.

- Đất nặn màu vàng, màu đỏ.

- Hạt cườm đen nhỏ.

- Cành khô hoặc rơm khô.

- Keo dán, kéo, vỏ hộp nhỏ như hộp sữa chua.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đập vỡ một góc nhỏ ở giữa thành quả trứng rồi trút bỏ lòng trứng ra hộp hoặc bát, chỉ lấy riêng vỏ trứng để dùng làm đồ chơi. Mẹ có thể tranh thủ lấy vỏ trứng sau một lần nấu ăn.

Đập vỡ một góc nhỏ ở giữa thành quả trứng rồi trút bỏ lòng trứng

Đập vỡ một góc nhỏ ở giữa thành quả trứng rồi trút bỏ lòng trứng 

Bước 2: Rửa sạch vỏ trứng, chỉnh sửa chỗ vỡ đủ rộng bằng nửa phần quả trứng, vết vỡ nên để nham nhở cho tự nhiên.

Bước 3: Cắt giảm thành hộp sữa chua (hoặc dùng nắp hộp nông) để làm một khay nhỏ thấp, dán vỏ trứng vào chính giữa đế nhựa này, phần vỡ hướng lên trên.

Bước 4: Vê đất nặn thành hình tròn sao cho có thể để lọt vừa qua vết vỡ của vỏ trứng. Vê 1 viên đất nặn khác cũng màu vàng nhưng nhỏ hơn để có 2 phần đất nặn làm đầu và thân gà con.

Vê đất nặn thành đầu và thân con gà

Vê đất nặn thành đầu và thân con gà

Bước 5: Phần mỏ gà, dùng đất nặn màu đỏ, vê tròn rồi vuốt nhọn một bên tạo thành. Gắn mỏ vào đầu, gắn thêm hai hạt cườm nhỏ làm mắt gà.

Bước 6: Đặt phần thân gà con vào trong quả trứng, cắm tăm vào phần tiếp giáp thân và đầu gà rồi gắn đầu gà vào sau, gắn sao cho khuôn mặt gà hướng lên trên như muốn chui ra. Ngắt que, cành nhỏ xếp xung quanh vỏ trứng và gắn keo cho ổn định. Nếu dùng rơm thay cho cành khô thì trông hợp với gà con hơn, dùng cành khô trông giống với tổ chim con.

Tự tay làm quà 1/6 cho bé sẽ rất ý nghĩa

Tự tay làm quà 1/6 cho bé sẽ rất ý nghĩa

Mô hình chim/gà con trong quả trứng rất dễ làm chắc chắn các bé sẽ rất thích thú với món quà 1/6 dễ thương và độc đáo này.

Búp bê bằng vỏ trứng

Quà tặng 1/6 cho bé từ vỏ trứng cực dễ thương

Quà tặng 1/6 cho bé từ vỏ trứng cực dễ thương

Cách làm những nàng công chúa xinh yêu, những anh chàng ngây ngô dễ mến cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần bìa, bút màu vẽ, sợi len, vài quả trứng là đã có hẳn một tiểu đội làm đẹp góc học tập của con.

Nhạc sĩ Việt sáng tác ca khúc được chọn hát trước Tổng thống Obama nói gì? (VietQ.vn) - Quốc ca và 'Gọi tên Việt Nam' là hai ca khúc được chọn hát trước Tổng thống Obama trong ngày 24/5.

Hồng Hạnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang