Làm rách bức tranh trị giá hàng chục tỷ vì...trượt chân

author 16:42 26/08/2015

(VietQ.vn) - Cậu bé Đài Loan vấp ngã và đập tay vào bức tranh quý của họa sỹ Paolo Porpora khiến bức tranh bị rách. Bức tranh sơn dầu được vẽ vào thế kỉ 17 có tên “Flowers” của họa sỹ người Ý Paolo Porporam, hiện có giá 1,5 triệu USD.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, một cậu bé ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa có chuyến tham quan bảo tàng nhớ đời khi vô tình vấp ngã làm rách bức tranh trị giá 1,5 triệu USD. Vụ việc xảy ra vào ngày 23/8 được ghi lại trong camera giám sát của bảo tàng.

Bức tranh trị giá 1,5 triệu đô mang tên

Bức tranh trị giá 1,5 triệu đô mang tên "Flowers". Ảnh: Tiền Phong

Cậu bé vấp ngã và đập tay vào bức tranh quý của họa sỹ Paolo Porpora khiến bức tranh bị rách. Bức tranh sơn dầu được vẽ vào thế kỉ 17 có tên “Flowers” của họa sỹ người Ý Paolo Porporam, hiện có giá 1,5 triệu USD. 

Nhân viên tại triển lãm cho biết: “Đứa trẻ bị ngã và ép lên bức tranh tạo nên vết rách nhỏ bằng nắm tay”. Ban tổ chức đã quyết định không bắt cậu bé và gia đình bồi thường. Bức tranh được khôi phục và tiếp tục được trưng bày tại triển lãm, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Vết rách mà cậu bé để lại trên bức tranh

Vết rách mà cậu bé để lại trên bức tranh. Ảnh: PLO

Các tai nạn tại bảo tàng là không hiếm gặp. Năm 2006, một người đàn ông Anh đã làm vỡ bộ bình Trung Quốc 300 tuổi sau khi vấp ngã bởi dây giày của chính mình tại bảo tàng Cambridge. Cũng trong năm 2006, ông trùm trò chơi Las Vegas – Steve Wynn vô tình chọc khuỷu tay của mình vào bức tranh Picasso, vừa được chính ông chào bán với giá 139 triệu USD.

 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang