Làm rõ các thông tin liên quan đến ông Vũ Đình Duy, cựu 'sếp' PVTex

author 05:58 05/11/2016

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương không chấp nhận đơn xin nghỉ đi chữa bệnh của ông Vũ Đình Duy, nguyên Tổng giám đốc PVTex nhưng ông này đã "mất tích" khó hiểu?

Ngày 4/11, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định thành lập Tổ công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Theo đó, Tổ công tác chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công thương và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ, gồm 4 thành viên gồm: Ông Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Công thương) làm tổ trưởng; ông Nguyễn Văn Thanh, Cục trưởng Cục Hóa chất làm tổ viên; ông Hoàng Anh Dương, Phó Chánh thanh tra Bộ Công thương làm tổ viên và ông Trần Văn Bình, Trưởng phòng thuộc Vụ Tổ chức Cán bộ làm tổ viên kiêm thư ký.

Ngay khi nhận quyết định của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, lúc 14h chiều 4/11, Tổ công tác đã có mặt tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và bắt đầu thực hiện công việc rà soát, kiểm tra công tác quản lý cán bộ tại đây.

Theo đó, Tổ công tác đã yêu cầu Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam làm rõ một số nội dung: Làm rõ các thông tin liên quan đến ông Vũ Đình Duy - Thành viên trong Hội đồng thành viên của Vinachem; ban hành và thực hiện quy chế làm việc của Hội đồng thành viên; phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Hội đồng thành viên.

Đặc biệt, Tổ công tác cũng kiểm tra công tác quản lý việc đi nước ngoài, hộ chiếu của các nhân sự trong Hội đồng thành viên Vinachem cũng như công tác quản lý cán bộ tại đây.

Trước đó, ngày 2/11, Vinachem đã có công văn gửi Bộ Công thương thông báo việc ông Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex), chủ đầu tư dự án xơ sợi Đình Vũ (nay là thành viên trong Hội đồng thành viên của Vinachem) có đơn xin nghỉ để đi chữa bệnh.

Tuy nhiên, Bộ Công thương không chấp nhận đơn xin nghỉ đi chữa bệnh của ông Vũ Đình Duy. Bộ Công thương đã chỉ đạo Vinachem triệu tập ông Vũ Đình Duy có mặt tại cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Vinachem có trách nhiệm xem xét chấp hành pháp luật của cán bộ tập đoàn và xử lý theo thẩm quyền và thủ tục đúng quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, đến nay không thể liên lạc được với ông Duy.

 Ông Vũ Đình Duy (người đứng), nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex)

Được biết, Nhà máy xơ sợi Đình Vũ là một trong những điển hình về đầu tư không hiệu quả. Với tổng vốn đầu tư lên tới 325 triệu USD (7.000 tỷ đồng), sau gần 6 năm đầu tư, ngay từ khi chạy thử rồi vận hành thương mại vào tháng 5/2014, đơn vị này liên tục đối mặt với việc không bán được hàng, tạm dừng sản xuất và thua lỗ nặng lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Đầu tháng 10 vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã kết luận việc đầu tư xây dựng dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ (tại khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng) do PVTex làm chủ đầu tư. Thanh tra Chính phủ phát hiện dấu hiệu cố ý làm trái và thiếu trách nhiệm trong việc phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu, kí kết hợp đồng với nhà thầu gây thất thoát, lãng phí vốn đầu tư.

Bắt giám đốc doanh nghiệp chiếm đoạt gần 50 tỉ đồng của ngân hàng(VietQ.vn) - Giám đốc Công ty TNHH Xây lắp và Vật liệu công nghiệp (CIMCO) đã sử dụng hợp đồng "ma" để thực hiện hành vi chiếm đoạt gần 50 tỉ đồng của ngân hàng.

Ông Vũ Đình Duy, sinh năm 1975, có học vị Thạc sỹ Công nghệ hóa học. Ông Vũ Đình Duy được điều động và bổ nhiệm về Vinachem hồi giữa tháng 4/2016.

Trước đó, ông Vũ Đình Duy giữ vị trí Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng trước khi được bổ nhiệm vị trí Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp thuộc Bộ Công thương.

Trước khi về Sở Công thương Hải Phòng và Bộ Công thương, ông Duy từng giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVtex) từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014.

Xuân Thủy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang