Làm rõ hành vi ‘ăn bớt’ thuốc bệnh nhân phong ở Hà Nội

author 06:43 21/09/2013

(VietQ.vn) – Lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan này đã vào cuộc, nhanh chóng làm rõ hành vi ăn bớt thuốc của bác sỹ tại Trung tâm Da liễu Hà Đông.

Trước đó, vào lúc 17h ngày 14/8, điều dưỡng viên thuộc Khoa Điều trị nội trú, thuộc Trung tâm Da liễu Hà Đông (Quốc Oai, Hà Nội) kiểm tra bệnh nhân phong uống thuốc và phát hiện 3 ngày (13, 14,15 tháng 8) bệnh nhân điều trị ở Khoa bị thiếu thuốc. Số thuốc phát không trùng với bệnh án kê và kho dược đã phát ra.

Ngay sau đó, điều dưỡng B đã mời ông Nguyễn Quốc Hồng, Trưởng Khoa điều trị nội trú chứng kiến sự việc. Tuy nhiên, ông Hồng  nói, ngoài giờ hành chính, không làm việc.

Sự việc tiếp tục được báo lên bác sĩ Vũ Văn Trình, Phó Giám đốc Trung tâm Da liễu Hà Đông. Vị Phó Giám đốc ngay lập tức đã xuống kiểm tra và lập biên bản vụ việc.

Theo đó, toàn bộ những người có mặt phát hiện tất cả 5 bệnh nhân đang điều trị đều không nhận đủ số lượng thuốc ghi trong bệnh án. Mỗi loại thuốc bệnh nhân nhận được đều thiếu ít nhất 3 loại thuốc trong tổng số thuốc ở kho dược phát ra.

Biên bản kiểm tra ghi rõ, người có hành vi ăn bớt thuốc là y tá Lê Thị Hà, Khoa điều trị nội trú của Trung tâm.

Sau khi phát hiện sự việc, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lập đoàn công tác xuống kiểm tra và yêu cầu các bác sỹ liên quan kiểm điểm về việc lập đơn thuốc không đúng quy trình.

Hiện Thanh tra Sở đang tích cực kiểm tra, làm rõ hành vi ăn bớt thuốc của các bác sỹ đối với các bệnh nhân tại đây.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Trung tâm Da liễu Hà Nội bị phát hiện sai phạm.

Gần đây nhất, ngày 31/5/2011, công an quận Hà Đông đã gửi thông báo số 686 tới Sở Y tế Hà Nội đã chỉ rõ những sai phạm tại Trung tâm Da liễu Hà Đông.

Theo thông báo, Trung tâm Da liễu Hà Đông đã mua thuốc để cấp miễn phí cho bệnh nhân đến khám bệnh nhưng thực tế không dùng để cấp cho bệnh nhân mà dùng một phần để chuyển xuống quầy bán thuốc dịch vụ của trung tâm bán cho bệnh nhân đến khám.

Trung tâm này cũng từng khiến dư luận bức xúc khi các bác sỹ tại đây ép các bệnh nhân phong nội trú “ăn thịt sống”.

Sai phạm chồng sai phạm

Trong các vụ việc như ăn cắp vắcxin trẻ em tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức… chưa được giải quyết dứt điểm thì vụ việc ăn bớt thuốc tại Trung tâm Da liễu Hà Đông xảy ra càng khiến cho cơn bức xúc của dư luận và niềm tin của nhân dân vào ngành y tế càng dâng cao. Ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho những hành vi trên? Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã quản lý ra sao khi để xảy ra những vụ việc chấn động trên?

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang